Du lịch

13.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Quốc tế TP.HCM 2019

12/11/2019, 17:46

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2019 diễn ra vào 8/12/2019 với 13.000 vận động viên, thông điệp chạy vì một thành phố xanh.

img
ông Bùi Tá Hoàng Vũ , Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM trả lời báo chí

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 3 năm 2019 do Sở Du Lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, và Liên đoàn Điền Kinh tổ chức từ 6 - 8/12/2019 đang khẳng định vị thế là một giải đấu chuyên nghiệp mang tính quốc tế trong cộng đồng thể thao Việt Nam với gần 13.000 vận động viên đăng ký tham dự.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết: Giải chạy năm nay đã bứt phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10.000 người, hiện nay đã lên đến con số gần 13.000 vận động viên, tăng 44,79% so với năm 2018. Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”.

Theo ông Vũ, nét mới của mùa giải năm nay, nhiều tuyến đường chạy sẽ được mở rộng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thi đấu của các vận động viên cũng như tạo thêm nhiều cơ hội tham gia cho những người yêu thích thể thao với sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các sở ban ngành và Công An TP.HCM, Liên Đoàn Điền Kinh thành phố. Đồng thời, sự kiện sẽ góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền và quảng bá thông tin về sự kiện đến với người dân thành phố và các du khách trong và ngoài nước.

“Giải Marathon quốc tế TP.HCM 2019 sẽ dẫn dắt người tham gia chạy xuyên qua TP.HCM sôi động, với cụm đường chạy đi qua nhiều công trình kiến trúc lịch sử, hiện đại, và đường về đích tuyệt đẹp dọc theo bờ song Sài Gòn, mang lại cho người tham gia một tầm nhìn bao quát về đường chân trời của TP HCM”, ông Vũ nói.

Giải chạy Marathon quốc tế TP.HCM sẽ bắt đầu vào ngày 6/12 với “Làng Marathon” với hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm như: các khu hội chợ sôi động với nhiều gian hàng thể thao đa dạng, trình diễn âm nhạc, các buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon….

Trong 2 ngày thi đấu chính thức vào 7 - 8/12, sẽ diễn gia giải chạy cự ly từ Kid’s Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5 km, 10 km, bán marathon (21.1 km), và giải marathon (42.195 km) dành cho vận động viên chuyên nghiệp. Năm nay, giải chạy hứa hẹn nhiều kỷ lục mới sẽ được thiết lập ở tất cả các cự ly trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, tất cả vận động viên hoàn thành cuộc chạy trong thời hạn quy định sẽ được trao huy chương hoàn thành cuộc đua tại vạch đích.

img
Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 Phan Thị Mơ là đại sứ hình ảnh của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2019

Tham gia giải Marathon Quốc tế TP.HCM năm 2019, các vận động viên không chỉ được thử sức bứt phá giới hạn bản thân trên đường chạy, mà còn có cơ hội thay đổi cuộc sống của những người xung quanh từ chính những bước chạy của mình. Hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Ban tổ chức sẽ đóng góp mỗi vận động viên 10.000 (VNĐ) vào Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ TP.HCM 2019.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM 2019 do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, Ngân hàng Techcombank và Công ty Sunrise Việt Nam cùng tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.