Đời sống

138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách trên 56 tuyến đường trung tâm TP Huế

19/03/2023, 14:37

Qua 1 tháng triển khai thí điểm, TP Huế đã vận động được 138 “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm...

Sáng 19/3, TP Huế phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch, vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách trên các tuyến đường.

img

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Huế chứng kiến việc gắn biển “Điểm vệ sinh miễn phí” trên tuyến phố đi bộ Hoàng Thành - Huế

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho biết, từ cuối năm 2022 đến nay, TP Huế đầu tư mới 5 nhà vệ sinh, đồng thời chỉ đạo nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có.

Song song đó, Ban Dân vận Thành ủy Huế chủ trì phối hợp cùng các ban ngành, địa phương của TP Huế tiến hành khởi động cuộc vận động Hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách.

“Qua 1 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm trường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia”, ông Phan Thiên Định cho hay.

TP Huế cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa, in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt, chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động từ ngày 18-19/3/2023.

Chương trình Chung tay xây dựng môi trường du Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc” đã được TP Huế triển khai trong thời gian qua.

Một trong những hoạt động của chương trình là tái khởi động mô hình “Điểm vệ sinh miễn phí” dành cho du khách trên các tuyến đường trung tâm TP Huế, với mục đích kêu gọi sự chung tay của các sở, cơ quan, ban ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Huế và người dân cùng chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế.

Vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” có ý nghĩa không chỉ trong việc cùng nhau chung tay tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch, góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Trong thời gian tới, TP Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ... triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn.

Dự kiến, TP Huế sẽ có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống năm 2023 vào ngày 28/4 sắp tới.

img

Đường sắt tăng thêm nhiều tàu đến "điểm nóng" du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.