Xã hội

14 ca nghi nhiễm ở Thanh Hóa có kết quả dương tính với Covid-19

06/07/2020, 15:42

14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Hóa chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã có kết quả dương tính.

img
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại Sư đoàn 390

Chiều 6/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Viện dịch tễ Trung ương vừa gửi kết quả về trưa nay.

Trước đó, chiều 3/7, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 đóng trên địa bàn Tx Bỉm Sơn, Thanh Hóa tiếp nhận, cách ly tập trung 185 công dân Việt Nam là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 185 công dân này.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 có 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ngoài ra, 50 trường hợp tiếp xúc F1 được bố trí cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390.

"Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xét nghiệm lần 2 đối với 171 người còn lại. Nếu phát hiện thêm trường hợp nào nghi ngờ sẽ được chuyển tiếp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để theo dõi, cách ly. Riêng công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi triển khai các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế", ông Trương cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.