Bạn cần biết

14 dấu hiệu trên cơ thể nguy hiểm khôn lường

18/09/2015, 05:22

Khi có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể dưới đây bạn cần đi khám ngay.

dấu hiệu bất thường ở cơ thể cần đi khám
Nếu bạn bị sụt cân bất thường khi không có ý định giảm cân hãy đi khám ngay.

Sụt cân bất thường

Gần đây, bạn không tập thể dục nặng hoặc thậm chí không tập luyện tý nào. Bạn cũng không ăn kiêng mà vẫn giữ chế độ ăn như ngày thường. Dù thế bạn lại sụt cân một cách đáng kể, chẳng hạn 4 hoặc 5 kg trong vòng một tháng. Bạn nên cảnh giác.

Bạn nên đến gặp bác sĩ và cung cấp thông tin càng cụ thể càng tốt: Bắt đầu sụt cân từ khi nào và đã mất bao nhiêu kg. Bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm để loại trừ bệnh tuyến giáp và yêu cầu bạn chụp CT để kiểm tra các cơ quan nội tạng.

Đốm đổi màu trên da

Đây cũng là một trong những dấu hiệu có tính di truyền. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời và nhận thấy những khác biệt này thì nên cẩn trọng vì đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da do tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại gây ra.

Nổi u trong cơ thể

Nếu một bộ phận nào trên cơ thể, chẳng hạn như vú, cổ hoặc bụng… xuất hiện khối u to dần lên. Nốt ruồi tự nhiên to lên, cảm thấy ngứa, loét, rỉ máu và đau, hoặc lông mọc trên nốt ruồi bị rụng thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.

Sụp mí mắt

Các nguyên nhân gây sụp mí mắt có thể do lão hóa hoặc các bệnh về mắt. Một số triệu chứng kèm theo có thể là tầm nhìn kém, mắt mờ và nhanh bị mỏi.

Khó nuốt và khó tiêu

Gần đây, bạn có cảm thấy khó khăn khi nuốt thức ăn? Nếu bạn cảm thấy như thể thức ăn mắc lại ở cổ mỗi khi ăn.

Nếu hiện tượng khó tiêu lặp đi lại nhiều lần mà không liên quan đến việc có bầu thì đó là một cảnh báo đỏ. Bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn, khó chịu hoặc cảm giác nóng rát ở vùng bụng trên hoặc nôn ra máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.