Du lịch

14 địa điểm nghỉ dưỡng kỳ lạ nhất trên thế giới

13/01/2021, 01:00

Những kỳ nghỉ đáng mơ ước không chỉ có bãi biển cát trắng, những cây cọ, rùa và cá heo, chúng còn có thể là những hố sụt kỳ diệu dưới lòng đại dương, khu rừng tre cao vút hay các ngọn núi hình thành từ những vụ phun trào núi lửa...

Rừng tre Arashiyama, Nhật Bản

img

Bạn có thể tưởng tượng cảm giác thích thú khi đứng trong khu rừng tre cao chót vót ở ngoại ô Kyoto, Nhật Bản. Điểm đến kỳ lạ này là một nơi đầy mê với những hàng tre thẳng tắp, các chú khỉ và những ngôi đền.

Rừng Dao, Madagascar

img

Những tảng đá vôi thẳng đứng sắc như dao cạo này nằm ở Madagascar (một hòn đảo ngoài khơi Nam Phi). Ngoài phong cảnh ấn tượng thì động vật hoang dã ở nơi này cũng phát triển mạnh mẽ. Do mưa nhiệt đới dày đặc xói mòn 200 triệu năm, những thành tạo đá vôi này rất kỳ lạ, hấp dẫn và thực sự là một nơi đáng để bạn đế chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Dubrovnik, Croatia

img

Cộng hòa Croatia là một điểm đến kỳ lạ thú vị, đặc biệt là Dubrovnik, một thị trấn cổ có tường bao quanh được mệnh danh là "Hòn ngọc của Adriatic". Nó từng là một quốc gia giàu có và quyền lực, ngày nay giống như một bảo tàng sống, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đến đây du khách sẽ được khám phá vô số nhà thờ baroque và những con đường lát đá cẩm thạch thời trung cổ, các quán cà phê cổ kính, quán bar và nhà hàng thời thượng. Dubrovnik là một điểm đến tuyệt vời mang lại cảm giác như một thiên đường trên Trái đất, với lịch sử, văn hóa và kiến ​​trúc đáng kinh ngạc nằm trong các bức tường thành.

Đảo Phục sinh, Chile

img

Nơi thần bí này nằm ngoài khơi bờ biển của lục địa Chile. Đảo Phục Sinh là một điểm đến kỳ lạ trong danh sách của nhiều du khách. Tại đây, bạn sẽ khám phá núi lửa, bãi biển, ngựa hoang và các bức tượng Moai nổi tiếng đã làm đau đầu các nhà thám hiểm và khảo cổ học trong nhiều thế kỷ.

Taha’a, Polynesia thuộc Pháp

img

Công trình tuyệt vời của Mẹ Trái đất đã tạo ra một hòn đảo có hình dạng giống một bông hoa và có mùi thơm như vỏ quả vani. Những thung lũng màu mỡ này quê hương của loài lan vani Tahitian.

Ngoài ra, còn có rất nhiều điều để du khách khám phá trên hòn đảo kỳ lạ này. Khung cảnh thiên nhiên đầy cảm hứng và du khách có thể đi bộ qua các thung lũng, những con dốc cao để khám phá tất cả các loài động thực vật kỳ diệu và đa dạng trên đảo.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Cảnh tượng kỳ diệu như trên Mặt trăng này được tìm thấy tại vùng Cappadocia tuyệt đẹp của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các vụ phun trào núi lửa hình thành nên hệ thống hang động siêu thực. Đây chắc chắn là một trong những điểm nghỉ dưỡng kỳ lạ nhất thế giới.

Bagan, Myanmar

img

Những ngôi đền tuyệt đẹp như ở thế giới khác này được xây dựng bởi các vị Vua của Bagan từ năm 1057 đến năm 1287, và là một trong những điểm đến kỳ lạ tuyệt đẹp nhất hành tinh. Với hơn 2.000 đền thờ sừng sững trên vùng đồng bằng xanh tươi, nơi đây đem đến cảnh tượng hoành tráng đáng để trải nghiệm.

Sossusvlei, Namibia

img

Sossusvlei là một trong những nơi kỳ lạ nhất trên thế giới, với những cây keo chết chóc kỳ quái tương phản với những đụn cát màu sắc nóng bỏng luôn thay đổi dòng chảy theo mùa.

Hồ Atitlan, Guatemala

img

Hồ nước xinh đẹp này như bị "nhốt" giữa 3 ngọn núi lửa cao chót vót ở vùng cao nguyên Guatemalaa. Đây là một trong những nơi nghỉ dưỡng kỳ lạ nhưng rất yên bình và tĩnh lặng. Tại hồ Atitlan, du khách sẽ được hưởng thụ một không gian tuyệt vời để tập yoga, đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak với phong cảnh đẹp mê hồn xung quanh.

Rừng mưa El Yunque, Puerto Rico

img

El Yunque là rừng mưa nhiệt đới duy nhất ở Mỹ, có diện tích hơn 113km2. Rừng nhiệt đới được biết đến với sự đa dạng sinh học và có những điểm kỳ lạ hoàn hảo để khám phá như loài ếch cây đốm hiếm hoi và hệ động thực vật kỳ lạ.

Machu Picchu, Peru

img

Thành cổ của người Inca này nằm trên dãy núi Andes, phía trên thung lũng sông Urubamba ở Peru. Chúng được xây dựng vào thế kỷ 15 và sau đó bị bỏ hoang, và kể từ đó trở thành một điểm du lịch kỳ lạ. Những bức tường đá tinh xảo và phức tạp với các khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau mà gần như không sử dụng vữa.

Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ xung quanh.

El Nido, Palawan, Philippines

img

Là một trong những điểm nghỉ mát hấp dẫn nhất thế giới, El Nido nằm ở biên giới cuối cùng của Philippines, nơi có những vách đá cẩm thạch và đầm phá nước xanh chứa đầy cá sặc sỡ kỳ lạ.

Ở bãi biển tuyệt vời này, bạn còn tìm thấy những khu rừng ngập mặn tươi tốt, thác nước nhiều tầng và các hang động cổ xưa, khiến El Nido trở thành địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ đầy thú vị.

Đỉnh Adams, Sri Lanka

img

Địa danh hình nón tự nhiên ngoạn mục này là điểm thu hút khách hành hương của Sri Lanka và là điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ với những khám phá hấp dẫn. Đi bộ lên đỉnh Adam, bạn sẽ cảm thấy mình như một người khổng lồ giữa những đám mây khi nhìn xuống cảnh quan kỳ diệu bên dưới. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm kỳ lạ với mức giá cả phải chăng.

Taveuni, Fiji

img

Danh sách các điểm nghỉ mát kỳ lạ sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu Fiji. Taveuni mang đến cho du khách cảm giác hoàn toàn yên bình và biệt lập, được bao quanh bởi các công viên quốc gia tuyệt đẹp. Vùng biển này có nhiều san hô phát sáng và là nơi sinh sống của vô số loài cá, rùa, cá mập và cá voi. Đây còn là thiên đường của thợ lặn và một điểm đến cho một kỳ nghỉ kỳ lạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.