Y tế

14 điều bạn không bao giờ nên làm trên giường

13/07/2020, 19:00

Những sai lầm trong “chuyện ấy” có thể khiến mối quan hệ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

1. Đừng tự cho mình là đúng

Mọi người đều có tính cách và sở thích riêng. Bạn nên tìm hiểu về những sở thích của bạn tình, bởi vì điều này giúp tạo sự thấu hiểu và gắn kết trong mối quan hệ tình cảm và thể chất giữa hai người.

2. Đừng biến giường ngủ thành không gian tiêu cực

img

Nhiều cặp đôi phàn nàn về nhau trước khi đi ngủ, có thể bởi vì đó là cơ hội đầu tiên để họ nói chuyện riêng tư. Nhưng khi bạn mang căng thẳng vào phòng ngủ, không gian nơi đây trở nên căng thẳng và có thể dẫn tới một trong hai người sẽ từ chối “chuyện ấy” như một cách trừng phạt. Cách tốt nhất là bạn nên nói về những điều không hài lòng với bạn tình trong một phòng khác hoặc là chờ đến sáng hôm sau.

3. Không ngại chia sẻ về sở thích

img

Nhiều cặp đôi vẫn cố quan hệ tình dục theo cách gượng ép thay vì chia sẻ với nhau về những gì họ muốn. Cả phụ nữ và đàn ông đều thực sự muốn lắng nghe những mong muốn của bạn tình trong “chuyện ấy” để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

4. Không giả tạo

img

Nếu bạn quan tâm tới việc bạn tình có thể diễn trong “chuyện ấy” để làm hài lòng bạn, hai người hãy trao đổi cởi mở với nhau thay vì xấu hổ. Điều này sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn và tìm ra giải pháp tốt nhất cho những vấn đề khúc mắc.

5. Đừng cảm thấy áp lực làm “chuyện ấy”

img

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp đôi quan hệ tình dục vài lần mỗi tuần thường hạnh phúc hơn các cặp đôi ít làm “chuyện ấy”. Trong trường hợp bạn cảm thấy sức ép trong đời sống tình dục nhưng không thực sự sẵn sàng, hãy dành 15 phút mát-xa hay tắm cùng nhau trước khi lên giường.

6. Đừng quá tập trung vào mục tiêu “lên đỉnh”

Việc tập trung mục tiêu “lên đỉnh” trong quan hệ tình dục có thể làm giảm cảm xúc của cuộc yêu. Bởi vì nhiều phụ nữ vẫn cảm thấy thỏa mãn cho dù họ không đạt trạng thái cực khoái khi quan hệ.

7. Không mang công việc lên giường ngủ

img

Bạn có thể gặp khó khăn trong công việc hay cãi nhau với đồng nghiệp, nhưng bạn nên không nên những việc đó lên giường ngủ. Các nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn mọi người, đặc biệt là phụ nữ cần phải thoải mái mới có thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

8. Không chỉ trích bạn tình

img

Trước mỗi lần quan hệ tinh dục, bạn không nên bình luận về khuyết điểm của bạn tình như da nhăn hay bụng phệ. Điều này có khiến hai người cảm thấy thiếu tự tin về cơ thể, một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loại tình dục ở phụ nữ.

9. Không nói chuyện về người yêu cũ

Không ai muốn nghe về kinh nghiệm trước đây của bạn về “chuyện ấy”, đặc biệt khi hai người đang chuẩn bị quan hệ tình dục. Mọi người đều có sở thích khác nhau, nên những gì phù hợp với bạn tình cũ không đảm bảo hiệu quả với người mới.

10. Đừng để bị đau khi quan hệ

Đau trong khi quan hệ tình dục có thể liên quan tới vấn đề ham muốn, chất bôi trơn, chứng mãn kinh, thay đổi hóc môn, tư thế không phù hợp hay thiếu liên hệ giữa hai người. Hãy nói chuyện với bạn tình và đừng ngại sự dụng dầu bôi trơn hay kích thích bên ngoài khi quan hệ.

11. Đừng ngại tưởng tượng về ai đó khi làm “chuyện ấy”

img

Việc nghĩ về người tình trong mộng giống như một công cụ hữu ích giúp bạn dễ thăng hoa khi quan hệ tình dục. Điều này có thể chấp nhận được nếu bạn không cảm thấy có lỗi.

12. Đừng gọi nhầm tên

img

Bạn có thể nghĩ về người tình trong mộng khi quan hệ tình dục, nhưng hãy tránh gọi tên người đó. Bởi vì, điều này có thể khiến bạn tình của bạn cảm thấy bị tổn thương và tức giận.

13. Đừng chê bai khả năng của bạn tình

Đàn ông có thể trải qua những lần bất lực do vấn đề về tuần hoàn máu, uống quá nhiều chất cồn, mệt mỏi hay làm công việc nặng nhọc. Nhưng điều này không phản ánh về tính đàn ông của họ. Việc chê bai về khả năng của anh ấy có thể khiến những vấn đề này trở thành bệnh mãn tính.

14. Không sử dụng điện thoại trên giường ngủ

img

Một số người vẫn sử dụng điện thoại di động trong khi quan hệ tình dục. Điều này có thể làm gián đoạn nhịp và động lực của cuộc yêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.