Du lịch

14 ngôi nhà độc đáo nhất trên thế giới

19/02/2021, 12:00

Dưới đây là danh sách những ngôi nhà độc đáo khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi trầm trồ kinh ngạc.

1. Heliodome, Pháp

img

Heliodome ở Pháp là một ngôi nhà vừa tiết kiệm năng lượng vừa giúp cuộc sống của bạn rất thoải mái. Các tấm pin mặt trời trên ngôi nhà giúp nó mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Nơi này được các khách du lịch rất ưa chuộng.

2. Habitat 67, Montreal, Canada

img

Bạn có tin được rằng chỉ các khối gạch ngẫu nhiên xếp chồng lên nhau cũng có thể tạo thành một chung cư không? Công trình kiến trúc tuyệt vời này được xây dựng ở Montreal, Canada bởi Moshe Safdie. Lúc đầu, không ai tin rằng ý tưởng này sẽ trở thành sự thật, nhưng đến nay nhà kiến trúc sư đã chứng minh được điều đó với toàn thế giới.

3. Futuro, Thụy Điển

img

Futuro là một ngôi nhà hình con tàu vũ trụ được thiết kế bởi Matti Suuronen, nó có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Nhưng hầu hết những ngôi nhà này đều nằm ở Phần Lan, quê hương của nhà kiến trúc sư.

4. Nhà Gương, Ý

img

Những ngôi nhà Gương ở Bolzano, Ý, rất khó gây chú ý nhờ thiết kế "gương" độc đáo khiến chúng biến mất khỏi khu vực xung quanh. Khi đến đó, bạn sẽ không khỏi trầm trồ vì sự độc đáo quá nó. Quan trọng nhất, bạn có thể thuê những căn nhà này cho các ngày lễ hoặc sự kiện.

5. Ngôi nhà Cơ khí Hobbit hole, Cộng hòa Séc

img

Ngôi nhà cơ khí này ở Cộng hòa Séc đã giành được nhiều giải thưởng về cuộc sống sinh thái và nhà ở sinh thái. Phải mất gần 3 thập kỷ để xây dựng xong, nhưng chắc chắn nó sẽ còn tồn tại lâu hơn nữa với sự nổi tiếng vang dội.

6. Nhà Nautilus, Mexico

img

Một tác phẩm nghệ thuật đích thực! Ngôi nhà Nautilus ở Naucalpan de Juarez, Mexico, do Javier Senosiain xây dựng, chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bất cứ ai ở trong đó trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn. Ở đây mở cửa cho khách du lịch xem quanh năm.

7. Ngôi nhà Đá, Bồ Đào Nha

img

Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha này là tài sản tư nhân, có hàng rào bao quanh. Nó gợi cho chúng ta nhớ về một thời mà loài người sống trong các hang động vì toàn bộ nơi này đều được tạc vào đá. Không rõ ai sống ở đó, nhưng có một điều chắc chắn rằng: nó thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi các chủ sở hữu phải treo biển "Sở hữu tư nhân".

8. Nhà hình khối, Hà Lan

img

Những ngôi nhà hình khối ở Rotterdam thuộc sở hữu tư nhân. Sự xuất hiện độc đáo của nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Hơn nữa, bạn có thể đặt chỗ ở đó để tận hưởng sự lạ lùng và đặc biệt này trên những trang web du lịch.

9. Ngôi nhà Giày, Hà Lan

img

Ngôi nhà giày trong một công viên ở Hà Lan này rất dễ thương và ấm cúng, trông giống như nó “nhảy” ra từ những thước phim hoạt hình. Và thực tế, đây cũng là nhà của Alfred J. Kwak trong phim hoạt hình cùng tên năm 1990 của Hà Lan.

10. Ngôi nhà Giày, Nam Phi

img

Một ngôi nhà Giày khác nằm ở tỉnh Mpumalanga của Nam Phi và được xây dựng vào năm 1990 bởi doanh nhân kiêm nghệ sĩ Ron Van Zyl. Nó được lấy cảm hứng từ bài đồng dao cổ xưa "Có một người đàn bà già sống trong chiếc giày." Bây giờ nó là một bảo tàng với các tác phẩm của nghệ sĩ và nó là một phần của toàn bộ khu phức hợp bao gồm một nhà khách, một nhà hàng, một bể bơi và một cửa hàng bán đồ cũ.

11. Ngôi nhà hình dạng sinh học, Israel

img

Ngôi nhà này ở Nehusha, Israel, được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp Ephraim Henry Pavie. Nó thân thiện với môi trường và trông rất bắt mắt, bạn chắc chắn sẽ muốn đến đó để “thỏa con mắt” tận hưởng.

13. Ngôi nhà lộn ngược, Đức

img

Một sở thú ở Getorff, Đức đã có cho mình một ngôi nhà khác xa bình thường – nó lộn ngược và đứng trên mái nhà! Du khách được phép tham quan quanh năm, vì vậy nếu có dịp hãy thoải mái ghé qua để chiêm ngưỡng nhé.

14. Ngôi nhà Toilet, Hàn Quốc

img

Đây là một ngôi nhà được thiết kế theo hình dạng… bồn cầu. Tọa lạc tại thành phố Suwon, Hàn Quốc, tòa nhà hình này mở cửa cho khách tham quan quanh năm. Nó cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện như triển lãm và hòa nhạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.