An ninh hình sự

14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị tạm giữ ở Tuyên Quang

07/05/2021, 11:00

Sáng 7/5, lực lượng chức năng Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, bắt giữ 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

img

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng khai nhận đến từ tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến (Trung Quốc) nhập cảnh trái phép qua đường mòn biên giới Trung Quốc giáp tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, sau đó thuê xe taxi đến các tỉnh thành của Việt Nam để tìm kiếm việc làm.

Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã tham mưu cơ quan chức năng đưa 14 người Trung Quốc đi cách ly tập trung; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

img
6 đối tượng được Công an Tp Tuyên Quang phát hiện, bắt giữ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát, lượng người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua các đường mòn, lối mở biên giới ngày càng gia tăng là nguyên nhân gây phức tạp tình hình an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang cũng đề nghị người dân phát huy tinh thần cảnh giác cao độ, đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ, có biểu hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Không chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.