Xã hội

14 xe quay vòng gây rối tại BOT Cai Lậy là những xe nào?

04/12/2017, 22:56

Theo CSGT, có 14 xe liên tục quay vòng qua trạm thu giá BOT Cai Lậy cản trở, gây ùn tắc giao thông.

BOT Cai Lậy

Trong 4 ngày qua, CSGT ghi nhận 14 xe liên tục qua trạm BOT Cai Lậy gây rối, cản trở giao thông

Theo ghi nhận của lực lượng CSGT, từ 7h30 ngày 30/11 đến 18h ngày 3/12, có 14 xe ô tô ở những tỉnh khác nhau, (không phải ở các tỉnh, TP đồng bằng sông Cửu Long) chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Cụ thể, trong đó có 4 xe mang biển kiểm soát TP.HCM với các hành vi gây rối không di chuyển và đưa tiền lẻ, số lần gây tối từ 2- 4 lần. Một xe mang biển kiểm soát Đồng Nai hai lần đưa tiền lẻ và gây rối không chịu di chuyển. Ba xe ô tô mang biển kiểm soát Tiền Giang cũng với các hành vi trên, số lần gây rối là 2 lần.

Ngoài ra, CSGT còn ghi nhận 2 xe mang biển kiểm soát Cần Thơ, 2 xe mang biển kiểm soát Bạc Liêu, 1 xe ở Sóc Trăng và 1 xe ở Cà Mau.

Đặc biệt, theo một nguồn tin riêng của Báo Giao thông, các hoạt động gây rối được nghi có người cầm đầu và kích động. Có một nhóm tài xế gây rối chuyên tụ tập tại một điểm gần trạm thu phí rồi tập trung ăn nhậu, liên hoan “ăn mừng” sau mỗi lần gây rối khiến trạm thu Cai Lậy phải xả trạm.

Ngoài ra, còn có một bộ phận chuyên đi thu gom tiền lẻ để cung cấp cho các tài xế có hành vi cố tình gây rối, cản trở việc thu giá BOT.

Liên quan đến việc này, Thủ tướng đã giao Bộ Công an và tỉnh Tiền Giang có phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong mọi tình huống; giao cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm những phần tử quá khích cố tình gây rối, nhất là với hơn chục xe thường xuyên quay vòng qua trạm BOT Cai Lậy những ngày qua.

Trạm thu giá BOT Cai Lậy sau nhiều ngày trở thành điểm nóng, từ ngày 5/12 sẽ chính thức dừng thu từ 1-2 tháng theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng trong buổi họp khẩn về BOT vào chiều muộn 4/12.

Theo Thủ tướng, việc tạm dừng là để lắng nghe thêm ý kiến người dân và dư luận, có thời gian để cơ quan chức năng rà soát lại và xem xét toàn diện những vấn đề liên quan đến dự án BOT Cai Lậy, để có cơ sở quyết định đúng đắn, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tránh gây hiệu ứng lan truyền (domino), đồng thời cũng đảm bảo quyền và lợi ích của người dân- Nhà nước- nhà đầu tư.

Thủ tướng yêu cầu sau khi có kết luận tổng thể về dự án, Bộ GTVT và Bộ Thông tin & truyền thông họp báo công khai toàn bộ thông tin để dư luận và nhân dân hiểu, tạo sự đồng thuận.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những cơ quan báo chí có những bài viết sai, suy diễn, kích động gây mất an ninh trật tự và gây hiệu ứng lan truyền không tốt đối với các dự án BOT giao thông khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.