Thế giới giao thông

1.400 hành khách "vạ vật" vì hãng hàng không bị tấn công mạng

22/06/2015, 18:31

Các hành khách bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công đã được bố trí các dịch vụ qua đêm tại sân bay.

LOT
Hệ thống máy tính mặt đất của hãng hàng không LOT (Ba Lan) bị tấn công khiến không thể sắp xếp lịch bay, ảnh hưởng đến 1.400 hành khách

Chiều tối qua (21/6), 1.400 hành khách tại sân bay Frederic Chopin ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) bị ảnh hưởng khi hệ thống máy tính của hãng hàng không LOT bị tấn công mạng 

Ông Adrian Kubicki  - người phát ngôn hãng hàng không LOT cho biết: Hệ thống máy tính mặt đất của hãng này bị  tấn công lúc 22 giờ và bị tê liệt trong 5 tiếng đồng hồ. LOT đã phải huỷ 10 chuyến bay cả trong nước và quốc tế và hoãn nhiều chuyến khác.

Ông Kubicki cho biết vụ tấn công không gây ảnh hưởng đến các chuyến bay đang trên hành trình bay. Đây là vụ tấn công hệ thống máy tính qua mạng lần đầu tiên đối với hãng hàng không LOT, khiến hãng này không thể lên kế hoạch bay và các chuyến bay không thể cất cánh.

Các hành khách bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công đã được LOT bố trí các dịch vụ qua đêm tại sân bay. Giới chức Ba Lan đang điều tra vụ việc.

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) từng cảnh báo rằng tội phạm mạng đang đe dọa an toàn chuyến bay ngày một nghiêm trọng hơn, và cam kết sẽ thiết lập một "văn hóa an toàn" để bảo vệ hành khách trước bất kỳ sự cố nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.