Giao thông

1.400 khách Vietnam Airlines bị ảnh hưởng do phi công Air France đình công

29/09/2014, 16:50

Đây là những hành khách mua vé của VNA nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa 2 hãng.

Tin từ Vietnam Airlines (VNA), do phi công của hãng hàng không Air France (AF) đình công từ ngày 15/9 đến 30/9/2014 khiến các chuyến bay của hãng này bị hủy hàng loạt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, trong đó có hành khách của VNA. Cụ thể là các chuyến bay hợp tác liên danh (codeshare) giữa VNA và AF trên đường bay từ Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh đi Paris (Pháp) cũng như các chuyến bay nối chuyến từ Paris đi châu Âu do AF khai thác. 

Các chuyến bay của hãng hàng không Air France bị hủy hàng loạt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, trong đó có hành khách của Vietnam Airlines
Các chuyến bay của hãng hàng không Air France bị hủy hàng loạt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, trong đó có hành khách của Vietnam Airlines

Trên đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp), AF đã hủy tổng cộng 10 chuyến và hoãn 1 chuyến 24 giờ. Tổng số hành khách bị ảnh hưởng ở cả hai đầu sân bay tại TP. Hồ Chí Minh và Paris vào khoảng 1.400 khách. Đây là những hành khách mua vé của VNA nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa 2 hãng. Ngoài ra, còn một số hành khách khách của VNA trên các chuyến bay của AF từ Paris đi tới các điểm đến ở Pháp và châu Âu theo hợp đồng liên danh cũng bị ảnh hưởng.

Đối với những hành khách của VNA bị ảnh hưởng nêu trên, hãng đã chủ động, linh hoạt chuyển khách sang các chuyến bay thường lệ do VNA trực tiếp khai thác trong điều kiện chuyến bay còn chỗ, hoặc chuyển sang các chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác đến Pháp và châu Âu để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách.

Các chuyến bay do VNA khai thác trên đường bay giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Paris vẫn được đảm bảo như thường lệ với tần suất 10 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B777. 

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.