Y tế

146 ca nhiễm mới trong một ngày, Bắc Giang xây thêm 3 bệnh viện dã chiến

17/05/2021, 10:41

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số ca nhiễm mới liên tục tăng nhanh, Bắc Giang đã chỉ đạo khẩn trương xây thêm 3 bệnh viện dã chiến.

img

Công nhân KCN Quang Châu chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, một ngày qua, cơ quan chức năng tỉnh này đã phát hiện thêm 146 ca nhiễm mới. Tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn hiện nay là 352 trường hợp.

Ngoài ra, liên quan đến các ổ dịch lớn tại các KCN Vân Trung, Quang Châu, cơ quan chức năng đã rà soát, cách ly 4.368 trường hợp F1, 28.861 F2 và 8.857 trường hợp F3.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương khảo sát các khu vực Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phục hồi chức năng và Nhà thi đấu thể thao tỉnh, xây dựng phương án xây dựng thêm các bệnh viện dã chiến tại đây để phục vụ công tác cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có 5 bệnh viện sẵn sàng, mỗi bệnh viện chỉ hơn 100 giường, nhiều nhất 200 giường bệnh.

Cũng trong ngày 16/5, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, thực hiện giãn cách xã hội phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Lục Nam, Việt Yên, Lạng Giang và Yên Dũng.

Đến nay, Bộ Quốc phòng, Sở Y tế Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cũng đã cử gần 1 nghìn y, bác sĩ, sinh viên y khoa về hỗ trợ Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.