Thời sự Quốc tế

15 con voi rừng “hành quân” tiến thẳng vào thành phố Côn Minh, Trung Quốc

03/06/2021, 16:21

Theo truyền thông Trung Quốc, những con voi lớn đã di chuyển khoảng 500 km từ khu rừng quen thuộc của chúng tới thành phố Côn Minh...

img

Đàn voi rừng "hành quân" tiến vào thành phố Côn Minh.

Theo Tân Hoa xã ngày 3/6, một đàn voi rừng châu Á gồm 15 con đã tiến vào ngoại ô thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, nơi chính quyền địa phương đang phải cảnh giác cao độ để đảm bảo an toàn cho cả người dân và chính đàn voi.

Theo truyền thông Trung Quốc, những con voi lớn đã di chuyển khoảng 500 km từ khu rừng quen thuộc của chúng ở Châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, Vân Nam trước khi đến quận Tấn Minh ở Côn Minh, thủ phủ của tỉnh này vào lúc 9:55 tối hôm 2/6.

img

Đàn voi rừng có cả những cá thể voi con đi cùng.

Đến sáng sớm ngày 3/6, không có thương vong nào được báo cáo, theo báo cáo của một nhóm công tác địa phương được thành lập để đảm bảo an toàn cho cuộc di cư của voi.

Các cơ quan chức năng tỉnh Vân Nam đã triển khai các đơn vị chịu trách nhiệm giám sát bằng máy bay không người lái và xử lý khẩn cấp cũng như các chuyên gia về voi châu Á.

img

Đàn voi châu Á khi tiếp cận gần thành phố Côn Minh.

Các đội công tác đặc biệt này sẽ dự báo lộ trình di cư của đàn voi và hướng dẫn người dân địa phương các biện pháp phòng ngừa.

Khoảng 12 máy bay không người lái đã được triển khai để giám sát đàn voi suốt ngày đêm. Các xe tải xây dựng đã được gửi đến để chặn các con đường đến các ngôi làng gần đó, cùng với việc sơ tán dân làng.

Chính quyền địa phương ở Côn Minh cũng đã dùng thức ăn để đánh lạc hướng những con voi đi vào khu vực đông dân cư.

Voi châu Á là loài động vật đang được nhà nước bảo vệ cấp độ A ở Trung Quốc và chủ yếu được tìm thấy ở tỉnh Vân Nam.

Theo Tân Hoa xã, nhờ tăng cường công tác bảo vệ, đàn voi hoang dã trên địa bàn tỉnh Vân Nam hiện nay đã có khoảng 300 con, tăng từ 193 con so với thời điểm những năm 1980.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.