Du lịch

15 lý do bạn nên đến Philippines ít nhất một lần trong đời

24/02/2020, 19:00

Philippines sẽ không bao giờ khiến bạn hết ngạc nhiên. Phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa, sự hiếu khách, ẩm thực, và những người dân thân thiện sẵn sàng chào đón du khách mọi lúc mọi nơi.

Người dân địa phương thân thiện

Người dân Philippines nổi tiếng với sự hiếu khách. Đến sân bay, bạn sẽ được chào đón bởi những con người thân thiện, họ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bạn khi bạn cần. Tài xế taxi sẽ cố gắng giao tiếp, trò chuyện với bạn và có thể đưa ra gợi ý về những gì nên thử và nơi nên đến thăm.

Ở bất kỳ nơi nào, người dân địa phương cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Họ sẽ giới thiệu bạn với các thành viên gia đình, và thậm chí mời bạn đến một số dịp như lễ hội, sinh nhật.

Lễ hội

img

Hầu như mỗi tỉnh ở Philippines đều có các lễ hội riêng được tổ chức hằng năm. Những lễ hội này có nguồn gốc từ các vị thánh bảo trợ hoặc từ những truyền thuyết của mỗi địa phương.

Lễ hội này bao gồm các cuộc diễu hành đầy màu sắc với trang phục tinh xảo, các bữa tiệc đường phố và vô số cuộc thi khiêu vũ vui nhộn khiến tâm trạng của tất cả mọi người đều rất vui vẻ. Du khách nên tham gia các lễ hội nổi tiếng như Lễ hội Sinulog ở Cebu, Lễ hội Panagbenga ở Baguio, Lễ hội Moriones ở Marinduque và Lễ hội Rodeo ở Masbate.

Những hòn đảo xinh đẹp

Philippines là một quần đảo với hơn 7.000 đảo nhỏ, mỗi hòn đảo đều có vẻ đẹp độc đáo riêng. Những người thích mạo hiểm có thể tới đây bằng thuyền hoặc máy bay, tùy thuộc vào khoảng cách. Trong số đó, bạn nhất định không thể bỏ qua đảo Boracay ở Aklan để cắm trại, lướt sóng ở Quần đảo Caramoan tại Camarines Sur và lặn trên đảo Bantaya tại thành phố Cebu.

Ẩm thực đường phố

Bạn nhất định phải nếm thử các món ăn Philippines. Hương vị món lechon (heo quay) nổi tiếng khắp thế giới ở Cebu hay món sisig nóng hổi ở Pampanga, hoặc trải nghiệm những món đặc sản ở Panc Pancit Habhab... tất cả sẽ khiến bạn hài lòng và không thể quên được.

Leo núi

img

Leo núi ở Philippines đã thu hút được sự chú ý rất lớn trong vài năm qua. Những người đam mê các môn thể thao ngoài trời sẽ hài lòng và thích thú trước các ngọn núi đẹp như mơ mà đất nước này có. Du khách có thể đến với ngọn núi có đỉnh cao nhất của đất nước ở Mt. Apo với độ cao 2.954 m, hay núi Dulang và Mt. Pulag cũng vô cùng ngoạn mục.

Bãi biển

Các bãi cát trắng, nâu, xám và hồng du khách đều có thể tìm thấy ở Philippines. Các bãi biển ở đảo Boracay, Palawan và thành phố Cebu tự hào với cát trắng tinh giống như bột mì. Cát vàng mịn còn có trên các bãi biển ở Pangasinan, phía bắc Luzon, cách thủ đô Manila của Philippines chỉ vài giờ. Những bãi biển đẹp như mơ này sẽ khiến bạn được thư giãn và tận hưởng một kỳ nghỉ mỹ mãn nhất.

Lặn cùng cá mập voi

Anilao ở Batangas có rất nhiều điểm lặn để tham quan và bạn có thể bơi cùng những con cá mập thân thiện. Đây là điểm thu hút chính ở Oslob, Cebu, nơi có thể đưa cá mập voi vào các tour du lịch. Nhớ thực hiện đúng các biện pháp phòng ngừa nguy hiểm theo chỉ dẫn của nhân viên.

Khám phá những hang động ẩn

Ở giữa những ngọn núi cao chót vót và những hòn đảo ngoạn mục là hàng trăm hang động đang chờ được khám phá. Bạn có thể tham quan Hang Sumaguing ở Sagada và có cơ hội được ngắm những chiếc quan tài treo ở các vách hang.

Nhiều hồ nước đẹp lung linh

Sau khi tham quan hang động bạn nên ghé thăm các hồ nước đẹp nổi tiếng tại đây. Ở San Pablo, Laguna, bạn có thể khám phá chuỗi 7 hồ liền nhau có thể tới trong ngày. Nhưng nếu bạn muốn xem nhiều hơn, hãy đến hồ Kayamar đẳng cấp thế giới và khám phá cuộc sống của những người dân thuộc bộ lạc Tagbanua.

Lịch sử phong phú

Philippines là một đất nước có lịch sử và nền văn hóa đa dạng đến từ các thuộc địa khác nhau. Tại Manila, bạn có thể có một tour du lịch trong ngày đến Intramuros hoặc Walled nơi từng là thuộc địa của Tây Ban Nha. Một tour du lịch đến Corregidor, một hòn đảo gần Vịnh Manila, cũng là một nhân chứng trong thời thuộc địa Mỹ.

Leo núi lửa

Đến Philippines bạn cũng có cơ hội leo lên đỉnh những ngọn núi lửa. Du khách có thể ngắm ngọn núi Mayon ở Legazpi và sẽ bị choáng ngợp bởi dạng hình nón hoàn hảo của ngọn núi này, nó giống như ngọn núi Phú Sĩ của Nhật Bản.

Ruộng bậc thang Banaue

Ruộng bậc thang Banaue ở tình Ifugao mang vẻ đẹp ở đẳng cấp thế giới. Tổ tiên của người dân bản địa trong khu vực đã tạo ra các ruộng bậc thang 2.000 năm tuổi này vào các sườn núi bằng tay không. Các ruộng bậc thang này đã được UNESCO coi là Kỳ quan thứ 8 của Thế giới.

Cuộc sống tiệc tùng

Người dân Philippines có một cuộc sống sôi động và nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Bạn có thể la cà trong các quán bar của thành phố Quezon hoặc ở Boracay, hay tiệc tùng đơn giản ngay trong một ngôi nhà của người Philippines thân thiện, hiếu khách. Một điều sẽ không thể vắng mặt trong mọi bữa tiệc là máy karaoke, vốn là trung tâm thể hiện tình yêu ca hát của người Philippines.

Rượu và bia

img

Các bữa tiệc và họp mặt sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đồ uống. Người Philippines thích vui vẻ với một vài chai bia hoặc một ly rượu vang. Bạn cũng có thể thử các loại rượu rum của địa phương cũng như các loại bia thủ công ở thành phố Baguio.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.