Trong nước

15 phút ghi 5 bàn, HAGL lên "đỉnh" V-League

21/02/2016, 21:21

HAGL đã có trận thắng đậm đà trước CLB Hà Nội trong ngày ra quân tại V-League 2016.

hagl1
HAGL (trắng) thắng đậm Hà Nội. Ảnh Thanh Niên

Trong trận mở màn V-League 2016, HAGL phải hành quân ra tận Thủ đô làm khách của CLB Hà Nội. Việc mất ba trụ cột Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khiến HAGL chơi khá bế tắc. Ngược lại, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng lại kiểm soát tốt thế trận nhờ sự cơ động của Ngọc Duy, Maurice. Trước khi hiệp 1 khép lại, Hữu Sơn có cú sút vô cùng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, buộc Văn Tiến phải vất vả cản phá.

Sau giờ nghỉ, CLB Hà Nội vẫn làm chủ cuộc chơi còn HAGL gần như chỉ biết co mình chịu trận. Phút 61, Maurice đã đưa được bóng vào lưới của Văn Tiến nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. 6 phút sau, cựu tiền đạo PSG một lần nữa có cơ hội đối mặt với Văn Tiến sau đường chuyền tinh tế của Ngọc Duy nhưng lần này anh sút quá nhẹ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Nội đã bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 73 sau cú sút đẹp mắt của Văn Thanh. Có bàn dẫn, HAGL như cởi bỏ được áp lực, đá bài bản và sắc sảo hơn hẳn. Lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn gây dựng cũng phát huy tối đa hiệu quả.

Liên tiếp trong các phút từ 77 đến 88, lần lượt Văn Thanh, Trần Vũ, Hồng Duy và Văn Toàn ghi thêm 4 bàn nữa giúp HAGL giành thắng lợi 5-0 chung cuộc. Kết quả này đã đưa HAGL lên vị trí số 1 trên BXH V-League 2016.

Ở các trận còn lại của vòng 1, T.Quảng Ninh trên sân nhà thất thủ 1-2 trước Sanna Khánh Hòa; SLNA cũng phơi áo 0-2 trước Hải Phòng tại thành Vinh. Quảng Nam là đội khách duy nhất mất điểm khi để Long An đánh bại với tỉ số 1-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.