Thế giới

15 quân gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị sát hại tại Congo

11/12/2017, 14:30

Các phiến quân đã sát hại 15 binh sỹ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở miền Đông của Congo.

30

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Congo

Đài NHK của Nhật Bản ngày 10/12 đưa tin cho biết, các phiến quân đã sát hại 15 binh sỹ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở miền Đông của Congo. Đây là cuộc tấn công đơn lẻ gây nhiều thương vong nhất nhằm vào phái bộ Liên hợp quốc tại quốc gia Trung Phi này.

Giới chức Liên hợp quốc cho biết, căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình tại tỉnh Norh Kivu của Cộng hòa Dân chủ Congo đã bị tấn công vào tối thứ năm tuần vừa qua.

Theo các quan chức này, 15 binh sỹ gìn giữ hòa bình người Tanzania và 5 binh sĩ thuộc lực lượng Chính phủ Congo đã thiệt mạng, ngoài ra còn hơn 50 người khác bị thương.

Chính phủ Congo đã  không kiểm soát được tình hình ở tỉnh Norh Kivu. Bất chấp các chiến dịch quân sự của chính quyền Trung ương, các nhóm phiến quân nổi dậy đã liên tục thực hiện các vụ giết hại tại khu vực này, tính đến nay hàng trăm thường dân địa phương đã trở thành nạn nhân.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong một tuyên bố đã lên án vụ tấn công trên là một tội ác chiến tranh. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Congo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.