Pháp luật

15 tháng tù giam cho đối tượng quật ngã CSGT

13/07/2014, 13:45

Sau khi giằng co, đối tượng đã dùng tay ghì cổ, quật ngã Thiếu tá Ngô Hồng Hải rồi liên tiếp đấm đá và cầm gạch ném nhằm lấy chiếc chìa khóa xe máy để tẩu thoát...

Ngày 11/7 vừa qua, TAND TP. Thanh Hóa đã đưa bị cáo Trần Quang Độ (SN 1994, trú tại P. Phú Sơn, TP. Thanh Hóa) ra xét xử lưu động về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Bị cáo Trần Quang Độ trước vành móng ngựa
Bị cáo Trần Quang Độ trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKS, vào lúc 11h30", ngày 10/5/2014, Trần Quang Độ cùng với người bạn tên là Cao Trọng Duy điều khiển xe máy mang BKS 36B2-145.51 lưu thông trên đường phố Thanh Hóa. Khi đi đến ngã tư giao nhau với Đại lộ Lê Lợi, Độ đã cho xe vượt đèn đỏ.

Trước hành vi vi phạm luật giao thông, Thiếu tá Ngô Hồng Hải (thuộc Đội CSGT TP.Thanh Hóa) đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông đã ra tín hiệu dừng xe nhưng cả hai đối tượng cứ thản nhiên bỏ chạy đến trước cửa Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Đối tượng Trần Quang Độ đang vật ngã Thiếu tá Ngô Hồng Hải (ảnh cắt từ Clip)
Đối tượng Trần Quang Độ đang vật ngã Thiếu tá Ngô Hồng Hải (ảnh cắt từ Clip)

Khi Thiếu tá Hải đuổi kịp đã yêu cầu Độ xuất trình giấy tờ xe và thông báo lỗi vi phạm đề nghị được tiến hành lập biên bản xử lý hành chính. Tuy nhiên, Trần Quang Độ không những không chấp hành mệnh lệnh mà còn cố tình leo lên xe máy để bỏ chạy. Thấy vậy, Thiếu tá Hải đã chặn đầu xe và rút chìa khóa xe máy thì bị Độ lao vào giằng co ghì cổ, quật ngã xuống đất.

Liên tiếp sau đó, đối tượng Trần Quang Độ dùng tay đấm, đá và cầm gạch ném vào người Thiếu tá Hải nhằm lấy chiếc chìa khóa xe máy để tẩu thoát. Trước hành động ngang ngược của đối tượng vi phạm, Thiếu tá Hải đã rút khẩu súng ngắn đeo bên hông ra thì Độ đã nhanh chân bỏ chạy.

Đến khoảng 12h30" cùng ngày, Trần Quang Độ đã đến cơ quan Công an TP.Thanh Hóa đầu thú. Tại đây, đối tượng khai nhận toàn bộ sự việc do mình gây ra.

Trước những chứng cứ tại phiên tòa và các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX TAND TP.Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Trần Quang Độ 15 tháng tù giam về tội "chống người thi hành công vụ".

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.