Xã hội

15 tỉnh, thành tham gia Hội thi tuyên truyền biển, đảo tại Cần Thơ

20/06/2019, 14:15

Từ ngày 19-21/6, tại Cần Thơ diễn ra Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển.

img
Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19-21/6

Từ ngày 19-21/6, tại Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực ĐBSCL.

Hội thi với sự tham gia của 15 đơn vị tỉnh, thành gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Các đội sẽ trải qua 4 phần thi như: thi tuyên truyền lưu động, triển lãm ảnh, xe tuyên truyền cổ động và phát thanh viên cơ sở. Các chương trình, tiết mục tham dự tập trung tuyên truyền chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan biển đảo Việt Nam. Đặc biệt là tuyên truyền các chứng cứ lịch sử và pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

img
Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động.

Sáng ngày 20/6, Ban tổ chức cũng đã tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và khai mạc Triển lãm ảnh Hội thi. Đây là một trong 4 nội dung chính của Hội thi tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam đã được các cấp, các ngành chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ và chú trọng triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Các hoạt động trên đã thu hút được nhiều lực lượng, nhiều tầng lớp nhân dân cùng tham gia, hưởng ứng.

“Tuy nhiên, để công tác thông tin, tuyên truyền đạt hiệu quả cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với đông đảo đối tượng, trên nhiều địa bàn, tại nhiều thời điểm khác nhau”, Thứ trưởng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.