Xã hội

15 trường ĐH miễn phí xét tuyển cho thí sinh 4 tỉnh miền Trung

04/08/2016, 08:20
image

Đã có 15 trường ĐH miễn phí xét tuyển cho thí sinh cho thí sinh 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi Formosa.

diem thi THPT Quoc gia

Thí sinh 4 tỉnh miền Trung được miễn lệ phí xét tuyển tại 15 trường Đại học (Ảnh minh họa)

Mới đây, hàng loạt trường Đại học đã thông báo sẽ miễn giảm hoàn toàn lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học – Cao đẳng 2016 đối với các thí sinh đến từ 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có môi trường bị ô nhiễm nặng nề bởi Farmosa.

Quyết định này là hành động ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng môi trường biển do chất xả thải trong thời gian vừa qua.

Trong số những trường miễn phí xét tuyển có 12 trường thuộc nhóm Đại học GX gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Xây dựng, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, và Học viện Ngân hàng, Đại học Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển. 

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Đại học Nông lâm TP. HCM cũng quyết định miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh khu vực 1 và khu vực 2 nông thôn, vùng ven biển bị ảnh hưởng do cá chết vì nhiễm chất thải của Formosa.

Cùng thời gian, Đại học Đà Nẵng cũng đã sớm ra quyết định miễn phí xét tuyển, điều này thể hiện sự động viên, khích lệ, quan tâm của các trường ĐH đến cuộc sống của người dân tại 4 tỉnh trên.

Theo quy định, các thí sinh khi đăng ký xét tuyển ĐH sẽ phải đóng lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng. 

Bên cạnh đó, mới đây Bộ GD & ĐT cũng cho biết đã đề nghị các trường sẽ chỉ thu lệ phí làm thủ tục xét tuyển ĐH - CĐ khi thí sinh làm thủ tục nhập học, chứ không thu khi đăng kí xét tuyển. Nhiều trường đã hưởng ứng đề xuất này và công bố trên website của trường. Thí sinh có thể tìm hiểu trên website của các trường.

>>> Xem thêm video: 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.