Giao thông

1,5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn dịp Tết

06/02/2018, 13:57

Khoảng 1,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Xã hội–Từ thiện Công đoàn GTVT đã đến với người lao động khó khăn dịp Tết.

trao-qua-tet-Cuc-Duong-thuy

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà hỗ trợ cho người lao động khó khăn Cục Đường thủy VN thông qua đại diện lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Cục để chuyển tới người lao động

Với mục tiêu chia sẻ với những khó khăn của người lao động toàn ngành, không để người lao động nào không có Tết, sáng nay (6/2), Công đoàn GTVT VN tiếp tục đến trao quà hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người lao động khó khăn các đơn vị ngành GTVT.

Cụ thể, trong đợt trao quà này, từ nguồn Quỹ Xã hội–Từ thiện Công đoàn GTVT đã hỗ trợ 25 trường hợp thuộc Cục Đường thủy nội địa VN tổng số tiền 75 triệu đồng; 49 trường hợp Tổng cục Đường bộ VN với 169 triệu đồng; 45 trường hợp Tập đoàn Cienco 4 với 145 triệu; 25 trường hợp Cục Y tế GTVT với 81 triệu đồng.

trao-qua-Tong-cuc-duong-bo

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà hỗ trợ cho đại diện người lao động của Tổng cục Đường bộ VN

Trao quà cho người lao động, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt ghi nhận những cố gắng của chuyên môn và công đoàn các đơn vị trong chăm lo cho đời sống CBCNV dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Từ nguồn Quỹ Xã hội – Từ thiện, Công đoàn GTVT VN muốn được mang tấm lòng chia sẻ, “tương thân, tương ái” của CBNV toàn ngành qua đóng góp 2 ngày lương hàng năm đến với những đồng nghiệp còn nhiều khó khăn trong dịp tết, động viên họ yên tâm công tác, gắn bó với ngành, với đơn vị.

“Công đoàn GTVT VN luôn đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của người lao động toàn ngành.”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt khẳng định và đề nghị các đơn vị tiếp tục đề xuất các tập thể lên ban dịp Tết còn khó khăn, vùng sâu vùng xa để Công đoàn ngành hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời.

trao-qua-Cienco4

Đoàn công tác Công đoàn GTVT VN trao hỗ trợ tết cho người lao động Cienco 4 thông qua Ban lãnh đạo tập đoàn

Thay mặt người lao động, lãnh đạo các đơn vị đều bày tỏ cảm ơn sự chia sẻ, động viên kịp thời của Công đoàn GTVT VN, của Quỹ Xã hội – Từ thiện. “Món quà tuy nhỏ nhưng thực sự động viên tinh thần người lao động rất lớn, đem lại niềm vui, làm ấm lòng những CBCNV còn nhiều khó khăn trong dịp tết này”, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN nói.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Cienco 4 cho biết, năm 2017, Tập đoàn đã có nhiều hoạt động xã hội – từ thiện. Chỉ tính riêng các hoạt động công đoàn chăm lo, hỗ trợ cho người lao động và các trường hợp khác đã lên đến hơn 7 tỷ đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết này, ngoài chăm lo tốt đời sống người lao động còn tổ chức đưa, đón người lao động về quê ăn Tết.

“Sự hỗ trợ, chia sẻ của Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT VN không chỉ là đem đến niềm vui cho người lao động khó khăn mà còn là sự gắn kết giữa người lao động, tổ chức công đoàn tập đoàn với toàn ngành GTVT”, ông Huỳnh nói.

trao-qua-cuc-y-te-GTVt

Đoàn công tác Công đoàn GTVT VN trao hỗ trợ tết cho người lao động Cục Y tế GTVT

Được biết, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, tri ân, cũng dịp Tết này, Công đoàn GTVT VN đã trao quà hỗ trợ hàng trăm trường hợp cựu TNXP và các hoạt động xã hội – từ thiện khác. Chỉ tính đến 31/1/2018, từ nguồn Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT đã hỗ trợ các trường hợp tổng cộng 1,489 tỷ đồng, trong đó 1,171 tỷ đồng hỗ trợ tập thể, cá nhân người lao động GTVT; 250 triệu đồng hỗ trợ cựu TNXP, Hội Truyền thống đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh Việt Nam…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.