Vận tải

150 chuyên gia Trung Quốc vừa đến Quảng Ngãi bằng tàu hỏa lập riêng

12/06/2020, 17:44

Đoàn tàu lập riêng chở 150 chuyên gia Trung Quốc vừa đến Quảng Ngãi và sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định để phòng dịch Covid-19.

img
Đoàn tàu lập riêng chở 150 chuyên gia Trung Quốc vừa đến Quảng Ngãi, cách ly cả chuyên gia và nhân viên đường sắt.

Thông tin với Báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ngành Đường sắt vừa tổ chức chạy đoàn tàu riêng để vận chuyển 150 chuyên gia Trung Quốc sang công tác tại Khu công nghiệp Dung Quất.

Đoàn tàu vừa đến Quảng Ngãi lúc 15h02 chiều nay (12/6), sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến.

Ngay khi tàu tới ga, đoàn chuyên gia và 3 nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đều được đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn toa xe cũng được cơ quan y tế Quảng Ngãi phun khử trùng.

img
Ngay khi tàu tới ga, đoàn chuyên gia và 3 nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đã được đưa đi cách ly 14 ngày

Bà Hà cho biết thêm, để đảm bảo vận chuyển an toàn, ngành Đường sắt đã lên phương án tổ chức chạy tàu chặt chẽ, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Cụ thể, ngày 11/6, Công ty Vietravel vận chuyển 150 chuyên gia bằng ô tô từ cửa khẩu đến ga Đồng Đăng. Ô tô chạy thẳng vào ga Đồng Đăng để chuyển hành khách lên tàu.

img
Đoàn khách được lập hành lang riêng, lên tàu tại ga Đồng Đăng

Đoàn khách được bố trí trên 6 toa xe với 3 nhân viên đường sắt chuyên phục vụ trong suốt hành trình. Các nhân viên này phải được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế.

Tàu chạy thẳng từ Đồng Đăng về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi. Trong suốt quá trình chạy tàu từ Đồng Đăng vào đến Quảng Ngãi, 6 toa xe này được khóa các cửa lên xuống. Tổ công tác trên tàu và tổ cung ứng bố trí trên các toa xe công vụ phát điện và xe hàng cơm; các toa xe này được khóa cách ly với cụm xe khách. Dọc đường, đoàn tàu chỉ dừng tại một số ga để tác nghiệp kỹ thuật, không đón trả khách.

img
Chuyên gia Trung Quốc phải mặc bảo hộ y tế trước khi xuống tàu tại ga Quảng Ngãi

Công tác phục vụ ăn uống trên tàu cũng được quy định chặt. Lương thực trên tàu được chuẩn bị đẩy đủ để cung cấp cho đoàn khách trong toàn bộ hành trình. Nhân viên đường sắt đưa suất ăn (các hộp dùng 1 lần) tại các cửa tiếp giáp giữa toa xe hàng cơm và toa xe khách, hành khách tự phục vụ, để phòng ngừa lây nhiễm virus nếu có.

Trước khi tàu đến ga Quảng Ngãi, các chuyên gia Trung Quốc cũng phải mặc bảo hộ y tế để khi tàu dừng, khẩn trương xuống tàu, di chuyển ra xe, đi đến khu cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.