Pháp đình

150 tháng tù cho cặp nam nữ mang bé trai qua biên giới đổi lấy 5 triệu đồng

16/06/2020, 09:22

TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Duyên và Phùn Văn Nam về hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi”.

img
Các đối tượng bị lực lượng Biên phòng bắt giữ

Trước đó, ngày 18/7/2019, tại khu vực đường mòn thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, cán bộ Đồn Biên phòng Pò Hèn, phát hiện Phùn Văn Nam (SN 1999, trú tại thôn Thán Phún, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển xe mô tô BKS 14K1-162.35, phía sau chở Nguyễn Thị Duyên (SN 1992, trú tại xã Hải Tiến, TP Móng Cái), bế theo 1 bé sơ sinh có nhiều nghi vấn.

Tại cơ quan chức năng, Duyên khai nhận, cháu bé Duyên bế được nhận từ một đối tượng nữ tên Phương, để đưa sang Trung Quốc cho đối tượng tên Lan (là một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc, hiện đang ở Trung Quốc) và khi nhận được cháu bé Lan sẽ trả Duyên 5 triệu đồng tiền công.

img
Bị cáo Duyên và Nam tại tòa

Mọi việc giao nhận đứa bé do Lan điều hành, Duyên chỉ biết thực hiện theo sự chỉ đạo của Lan.

Duyên còn cho biết, tháng 7/2017, Duyên sang Quảng Châu, Trung Quốc làm thuê tại một xưởng sản xuất linh kiện điện thoại. Tại đây, Duyên quen Lan là chủ xưởng. Lan đặt vấn đề thuê Duyên 5 triệu đồng để nhận và chuyển một cháu bé từ Móng Cái đưa sang Trung Quốc cho Lan như trên.

Ngày 18/7, khi Nam dùng xe máy đèo Duyên bế theo cháu bé đang trên đường sang Trung Quốc đến xã Hải Sơn thì bị Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ.

Sau khi xem xét các yếu tố trong vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Duyên 8 năm tù và Phùn Văn Nam 4 năm 6 tháng tù về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.