Thời sự

150.000 khách bay, Tân Sơn Nhất đông gấp 3 lần thắng cảnh Hương Sơn

27/01/2023, 08:55

Phá đỉnh liên tiếp về sản lượng khai thác, hành khách đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong ngày gần chạm mốc 150.000 người.

Ngày 27/1, theo số liệu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sản lượng khai thác, phục vụ dự kiến trong ngày sẽ gần chạm mốc 150.000 hành khách. Theo kế hoạch và số liệu tổng hợp từ các hãng, đà tăng trưởng trong ngắn hạn vẫn kéo dài thêm 2 ngày kế tiếp.

Trong hôm nay, có tổng số 916 chuyến bay cất hạ cánh. Tổng số hành khách qua Cảng đạt 149.177 người. Đông nhất là lượng hành khách trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán với 71.361 người.

"Các chuyến bay quốc tế đến cũng ghi nhận số lượng hành khách Việt Nam khá đông. Đây là các gia đình đã đi du lịch, thăm người thân ở nước ngoài trong dịp Tết nguyên đán vừa qua", một nhân viên phục vụ mặt đất cho biết.

Giám đốc một doanh nghiệp lữ hành nhận định, sản lượng hành khách của Tân Sơn Nhất gấp 3 lần lượng khách tham quan chùa Hương - nơi có lễ hội lớn nhất Việt Nam. Theo số liệu của Ban quản lý Di tích và thắng cảnh Hương Sơn, cao điểm ngày 26/1 (mùng 5 Tết), khách tham quan cũng chỉ đạt hơn 43.000 người.

Ghi nhận của PV Báo Giao Thông, mặc dù lượng hành khách đông, nhưng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nỗ lực quản lý vận hành tốt công tác phục vụ. Khu vực băng chuyền hành lý tuy thường xuyên đông đúc nhưng giải toả khá nhanh và nhịp nhàng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ HKMN cho rằng, sản lượng hành khách liên tục lập kỷ lục, tuy đông nhưng không ùn tắc là nhờ vào nỗ lực điều phối slot của Cục hàng không kể từ giai đoạn trước kỳ nghỉ Tết dương lịch.

Đơn cử như trong ngày hôm nay, mặc dù hơn 900 chuyến bay nhưng có đến gần 100 chuyến bay trong khung giờ nửa đêm và rạng sáng giúp giải toả áp lực rất lớn cho hạ tầng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh. Từ đó, hành khách xuống sân bay cũng thuận lợi đón xe về nhà, không còn phải chờ đợi lâu như trước.

"Cao điểm hành khách quốc nội đến có sự chuyển biến tích cực, thay vì rơi vào khung giờ 16h - 18h thì chuyển qua 21h - 0h. Các tuyến đường trước đây chịu áp lực lớn như Trường Sơn, Cộng Hoà, Nguyễn Văn Trỗi, nay đã được giải toả rất nhanh", đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất phụ trách các tuyến đường chính khu vực sân bay nhận định.

Đây cũng chính là đề xuất mà Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) công an TP.HCM đưa ra tại cuộc họp gần nhất với Đoàn kiểm tra của Uỷ ban ATGT Quốc gia để hoá giải ùn tắc trên địa bàn.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Sáng sớm 27/1, nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Thanh Hoá, Huế... đáp xuống Tân Sơn Nhất.

img

Các chuyến bay đáp xuống liên tục khiến khu vực băng chuyền hành lý khá đông.

img

Hành lý ký gửi được chuyển ra khá nhanh, hành khách không phải đợi lâu.

img

Làn đón taxi, luôn có xe đợi sẵn nhờ hiệu quả của bãi đệm taxi bên ngoài.

img

Khu vực sảnh ga đến quốc nội nhìn sang làn đón xe taxi hướng vào nhà giữ xe rất thông thoáng.

img

Trong nhiều khoảng thời gian buổi sáng lượng xe taxi thậm chí còn có dấu hiệu dư thừa do lượng hành khách đã được phân tán qua các chuyến bay đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.