Hồ sơ tài liệu

1.500 phụ nữ khỏa thân để phản đối Donald Trump

18/06/2016, 17:20
image

Hàng nghìn phụ nữ đã tự nguyện tham gia biểu tình khỏa thân để chống lại ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Donald_Trump__Donald_Trump_Ca-large_trans++V1Dw_eS

Tỷ phú Donald Trump của Đảng Cộng hòa. Ảnh: Telegraph

Trang Telegraph hôm 17/6 đưa tin, hơn 1.500 phụ nữ đã sẵn sàng tham gia vào sự kiện khỏa thân để thể hiện sự phản đối với ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi Spencer Tunick – nghệ sĩ phát động sự kiện kêu gọi 100 người tình nguyện tham gia.

Theo đó, những người tham gia sẽ cầm trên tay một chiếc gương và đứng trước địa điểm tổ chức hội nghị ở Cleveland, bang Ohio.

Nhiều người cho biết, họ tự nguyện tham gia cuộc biểu tình này vì những phát ngôn đầy thù địch của ông Trump về vấn đề người nhập cư và nữ quyền.

Một tình nguyện viên chia sẻ: “Là một con người, tôi muốn đứng lên chống lại Trump và Đảng Cộng hòa vì có những phát ngôn căm ghét nhằm vào phụ nữ, người nhập cư, người đồng tình, và tất cả những ai khác đang “đầu độc” quốc gia này”.

Trong khi đó, một người khác nói: “Tôi muốn là ví dụ không chỉ cho con gái mình, mà cho tất cả phụ nữ cũng như trẻ em khác thấy cách chúng tôi đấu tranh có giá trị hơn những gì có thể nhìn thấy”.

Trước số lượng tham gia khổng lồ, nghệ sĩ Tunick – người đã từng tổ chức biểu tình khỏa thân ở Sydney (Úc) và thành phố Mexico, cho biết phản hồi từ các tình nguyện viên là hết sức “đáng kinh ngạc” và vô cùng dũng cảm.

Ông cũng cho hay, lí do thúc đẩy ông tổ chức sự kiện này là bởi mong muốn tương lai tốt đẹp hơn cho hai cô con gái của mình. Nghệ sĩ cho hay: “Tôi muốn chúng lớn lên trong một thế giới tiến bộ và bình đẳng hơn với phụ nữ”.

Trước đó, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã chọc giận phụ nữ trên cả nước vì cho rằng cần phải có hình phạt cho những người phá thai. Đồng thời ông cũng chỉ trích đối thủ là bà Hillary Clinton đang dẫn đầu các cuộc trưng cầu dân ý vì bà chỉ là “quân bài phụ nữ.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.