Trong nước

1.500 VĐV sẽ thi chạy Marathon Quốc tế Hội An 2017

17/08/2017, 06:04

Khoảng 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong cả nước cũng như quốc tế sẽ tham dự Giải marathon quốc tế Hội An.

H_r-3064

Lần đầu cuộc thi Maraton quốc tế được tổ chức tại phố cổ Hội An

Chiều 16/8, tại TP.HCM, Công ty Index Creative Village (Thái Lan) tổ chức buổi họp báo về cuộc thi chạy Marathon quốc tế Hội An năm 2017 diễn ra tại phố cổ Hội An ngày 17/9 tới.

Đây là sự kiện được các đối tác Việt Nam và Thái Lan phối hợp tổ chức. Giải lần đầu tiên diễn ra tại Di sản văn hóa thế giới Hội An có khẩu hiệu “Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1” và được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách quốc tế và nội địa, không chỉ riêng cho Quảng Nam mà cả nền du lịch nước nhà. Hội An muốn thông qua hoạt động này để thu hút hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng cường quảng bá nét văn hóa của người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi họp, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Hội An (Quảng Nam) cho biết: “Chúng tôi rất mong chờ giải đấu này vì Hội An sẽ được hưởng lợi rất lớn. Quanh năm Hội An thường chỉ là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, được biết đến là điểm đến hiền hòa, êm đềm, con người giản dị, chân thành và có lẽ chúng tôi cần một chút thể thao để khuấy động không khí vùng đất yên bình này. Sự kết hợp thể thao và du lịch sẽ là nét chấm phá thú vị cho Hội An. Các vận động viên tham dự sẽ được trải nghiệm vùng đất du lịch nhiều nét đẹp, nếp sinh hoạt của người dân phố cổ.”

_MIH3331

Ông Kreingkarn Kanjanapokin - Giám đốc điều hành Tập đoàn Index Creative Village (thứ hai từ phải qua), đơn vị tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Kreingkarn Kanjanapokin, Giám đốc điều hành Index Creative Village, chia sẻ: Hội An được Unesco công nhận là Di sản Văn Hóa thế giới và là một thành phố rất hấp dẫn du khách quốc tế. Index Creative Village được trao quyền là một trong những nhà tổ chức giải, rất vui khi góp phần vào việc thúc đẩy khách du lịch quốc tế lẫn quốc nội.

Theo ban tổ chức, cuộc thi dự kiến khoảng 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong cả nước cũng như quốc tế sẽ tham dự. Cuộc thi sẽ chia thành các cự ly 5km, 10km và 42km. Các VĐV sẽ thực hiện lộ trình qua các cung đường có những di tích lịch sử để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hội An và cảm nhận lối sống đặc trưng của người dân nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.