Thông tin doanh nghiệp

153 dự án miền Trung kêu gọi vốn đầu tư từ Nhật Bản

22/02/2016, 11:54

Nhật Bản cũng hỗ trợ đào tạo cho các kỹ sư nông nghiệp Việt Nam do BIDV tài trợ kinh phí.

BIDV-Nhat-Ban
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản làm việc với BIDV và lãnh đạo các tỉnh Nghệ An và Quảng Bình về kết nối hợp tác đầu tư và xúc tiến phát triển du lịch.

BIDV cho biết, trong hai ngày 20-21/2/2016 tại Nghệ An, BIDV đã phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Nam và Chương trình gặp mặt các nhà đầu tư xuân Bính Thân 2016.

Tại hội thảo, ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV, với tư cách trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến đầu tư quảng bá du lịch với tỉnh Gifu tháng 11/2015 tại Nhật Bản, đã làm việc với đoàn công tác 17 thành viên của tỉnh Gifu, gồm lãnh đạo tỉnh Gifu và các doanh nghiệp Nhật Bản có tiềm lực, đi khảo sát thực địa tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Nghệ An và một số tỉnh miền trung Việt Nam.

Hai bên cùng nhau trao đổi các nội dung đã và đang phối hợp triển khai trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết hồi tháng 11/2015.

Cụ thể, BIDV cùng với lãnh đạo các tỉnh miền trung Việt Nam rà soát, lựa chọn và gửi cho phía Nhật Bản danh mục 153 dự án kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực: du lịch, đào tạo nghề, chế tạo cơ khí, công nghệ mới, công nghệ cao, ứng dụng công nghiệp hóa hiện đại hóa trong nông nghiệp (công nghiệp phụ trợ),... Hiện tại, phía Nhật Bản đang xem xét và sẽ sớm có văn bản phúc đáp.

Hiện tại, BIDV đang phối hợp với Bộ NN&PTNT và Jica để tổ chức “Hội thảo phát triển tín dụng nông nghiệp bền vững, kinh nghiệp phát triển công nghiệp phụ trợ trong hiện đại hóa công nghiệp” dự kiến vào ngày 18/3/2016 tại Hà Nội.

BIDV cũng đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ KHĐT, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức “Diễn đàn xúc tiến đầu tư quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư giữa các tỉnh miền trung Việt Nam và Nhật Bản” dự kiến diễn ra vào tháng 8/2016.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT BIDV cũng đề nghị tỉnh Gifu chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch của tỉnh Gifu, và định hướng hợp tác của tỉnh Gifu với các tỉnh miền trung Việt Nam trong việc phát triển du lịch thời gian tới.

- Liên quan đến chương trình hợp tác Nhật Bản hỗ trợ đào tạo cho các kỹ sư nông nghiệp Việt Nam do BIDV tài trợ kinh phí, dự kiến trong tháng 4/2016 tỉnh Gifu sẽ khai giảng khóa đào tạo cho các kỹ sư nông nghiệp của tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT BIDV cũng đề nghị phía BIDV sẽ rà soát, lựa chọn bổ sung thêm từ 10-12 kỹ sư nông nghiệp tại một số tỉnh Việt Nam để cùng tham dự khóa đào tạo diễn ra vào tháng 4/2016 này.

Được biết, trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản tháng 11/2015, BIDV đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT), tỉnh Nghệ An, tỉnh Quảng Bình, tỉnh Bình Định, các doanh nghiệp Việt Nam và chính quyền tỉnh Gifu (Nhật Bản) tổ chức thành công “Diễn đàn thúc đẩy đầu tư, kết nối du lịch giữa Gifu và các địa phương Việt Nam”.

Tại Diễn đàn, đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An và tỉnh Gifu đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, đào tạo nghề,...

Tiếp đó, ngày 1/2/2016, “Hội hữu nghị Việt Nam và tỉnh Gifu, Nhật Bản” chính thức được thành lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.