Thế giới giao thông

16 chưởng lý kêu gọi Tổng thống Trump bỏ phí hành lý hàng không

21/12/2017, 12:15

Một nhóm gồm 16 chưởng lý bang kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi quyết định..

34

Các hãng hàng không Mỹ sẽ nhận 57 tỉ USD tiền phí mỗi năm

Một nhóm gồm 16 chưởng lý bang kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi quyết định bác bỏ đề xuất bắt buộc các hãng hàng không và các công ty đặt vé phải công bố rõ phí hành lý và một số lệ phí khác, Reuters đưa tin ngày 20/12.

Quy định này được Bộ Giao thông Mỹ công bố từ ngày 7/12 cho biết, họ sẽ bác bỏ các đề xuất thu thập thông tin chi tiết về việc các hãng hàng không thu những loại phí gì từ khách hàng cũng như bắt buộc các hãng hàng không phải công bố thông tin phí hành lý tới khách hàng khi cung cấp thông tin về vé và lịch trình.

Bộ Giao thông Mỹ cho biết, quyết định này là một phần trong nỗ lực giảm chi phí quản lý. Nhóm 16 Chưởng lý do ông Josh Shapiro dẫn đầu kêu gọi Bộ Giao thông Mỹ rút lại quyết định này.

Giới chức bang cho biết: Các hãng hàng không Mỹ sẽ nhận 57 tỉ USD tiền phí/năm bao gồm 7 tỉ USD từ phí hành lý. “Việc thiếu minh bạch trong ngành Hàng không sẽ gây ra rất nhiều vấn đề”, ông Shapiro nói.

Về phần mình, Bộ Giao thông Mỹ cho biết, lý do họ không chấp nhận các đề xuất này vì nó là quyền lợi hạn chế trong khi các hãng lại mất thêm chi phí đáng kể trong quá trình thực hiện.

Còn Hiệp hội Các hãng hàng không Mỹ Airlines for America (đại diện cho các hãng: American Airlines, United Continental Holdings, Southwest Airlines Co, JetBlue Airways và một số hãng khác) ca ngợi quyết định của Chính phủ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.