Bóng đá

16 đội bóng dự Giải bóng đá Cup Tạp chí GTVT năm 2023

27/05/2023, 11:35

Giải bóng đá Cup Tạp chí GTVT lần thứ II năm 2023 quy tụ 16 đội bóng là các doanh nghiệp, đơn vị ngành GTVT tham gia tranh tài.

Sáng 27/5, Giải bóng đá tranh Cup Tạp chí GTVT lần thứ II năm 2023 chính thức khởi tranh.

Đây là sự kiện chào mừng thành công Đại hội Công đoàn cơ sở ngành GTVT; Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023; Hướng tới Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023); Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2023) và Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam.

img

Ông Nguyễn Văn Hường, Q.Tổng biên tập Tạp chí GTVT, Trưởng BTC giải phát biểu khai mạc

Giải năm nay có sự tham gia của hơn 300 cầu thủ đến từ 16 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành GTVT. 16 đội bóng được chia vào 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết.

Từ tứ kết, các cặp đấu sẽ đá loại trực tiếp. Hai đội thắng ở bán kết tham dự trận chung kết, hai đội thua sẽ nhận đồng giải Ba.

Theo thông tin từ BTC, đội vô địch sẽ được trao cup, bảng danh vị, HCV và tiền thưởng 15 triệu đồng; Đội giành giải Nhì được trao HCB, bảng danh vị và tiền thưởng 10 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba được trao bảng danh vị và tiền thưởng 8 triệu đồng;

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, đội bóng fairplay, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

img

Giải bóng đá Cup Tạp chí GTVT năm 2023 thu hút 16 đội bóng tranh tài

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hường, Q.Tổng Biên tập Tạp chí GTVT, Trưởng BTC cho biết, ngành GTVT gánh trọng trách đi trước mở đường. Như Bác Hồ từng khẳng định: "Giao thông là mạch máu của tổ chức, giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng, giao thông xấu thì mọi việc đình trệ". Chính vì vậy, xây dựng hạ tầng giao thông luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định là nền tảng và động lực phát triển đất nước.

Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong ba đột phá chiến lược; đặt mục tiêu đến năm 2025 nước ta sẽ xây dựng 3.000km đường cao tốc, đến năm 2030 là 5.000km. Những siêu dự án như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng cửa ngõ Trần Đề hay đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã và đang khởi động xây dựng.

"Như vậy, có thể nói ngay từ bây giờ và trong những năm tới, ngành GTVT sẽ là một đại công trường, thu hút nhân vật lực của toàn ngành. Sẽ có hàng ngàn doanh nghiệp cùng hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động ngành GTVT ngày đêm thi đua hăng say lao động từ cơ quan, công sở đến các công trường hối hả thi công. Nhu cầu kết nối, động viên và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ vì thế như một điều tất yếu và cần thiết hơn bao giờ hết", ông Hường chia sẻ.

Ông Hường cũng đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. "Đặc biệt phát huy nét đẹp văn hóa của người lao động ngành GTVT, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, cháy hết mình trong từng trận đấu như các bạn đã tận hiến cho ngành GTVT", ông Nguyễn Văn Hường bày tỏ.

img

Ông Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cùng BTC tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội bóng dự giải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam chào mừng giải đấu và cho biết, giải được tổ chức với mục đích tăng cường giao lưu kết nối, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Mặt khác, thông qua giải đấu có thể phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho ngành GTVT khi tham gia các giải bóng đá phong trào.

"Giải đấu lần này một lần nữa tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh phong trào thể dục thể thao trong ngành GTVT. Với tinh thần khỏe để lao động sản xuất công tác tốt, tôi đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu vòng bảng đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Giải diễn ra trong hai tuần, trận chung kết và lễ bế mạc tổ chức vào chiều 4/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.