Trong nước

16 đội tham dự giải bóng đá Báo Giao thông 2016

02/06/2016, 16:44

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016 quy tụ được 16 đội bóng.

SAM_0510

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng BTC giải điều hành cuộc họp

Hướng tới kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Báo Giao thông tổ chức Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ 3 năm 2016 gây Quỹ Chung tay vì ATGT. Giải quy tụ 16 đội bóng tới từ các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT và một đội khách mời là FPT.

Chiều 2/6, tại trụ sở Báo Giao thông, Ban Tổ chức (BTC) giải đã họp với đội trưởng các đội bóng để thống nhất điều lệ giải. Về cơ bản, điều lệ Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016 không có nhiều thay đổi so với hai mùa giải trước. Khác biệt lớn nhất là cho phép các đội bóng được sử dụng tối đa 3 cầu thủ ngoài đơn vị với mục đích làm tăng chất lượng giải đấu và thu hẹp khoảng cách trình độ giữa các đội.

Quỹ Chung tay vì ATGT được thành lập từ tháng 6/2013, qua 3 năm hoạt động, Quỹ đã tài trợ, trao quà cho hàng trăm nạn nhân của những gia đình có người thân bị TNGT gặp hoàn cảnh khó khăn và một số thủ khoa nghèo, với tổng số tiền khoảng 2,9 tỷ đồng. Trong thời gian này, Báo Giao thông đã huy động được hơn 3,7 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, tài trợ.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng BTC giải cho biết: “Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ Từ thiện chung tay vì ATGT, vì thế giải đấu không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu giữa các đội bóng của các cơ quan báo chí với các đội bóng của ngành GTVT mà còn là dịp để chúng ta chia sẻ với những người không may mắn. Việc làm này hết sức ý nghĩa nên kể cả khi giải đấu đã kết thúc thì nó vẫn có sự lan tỏa tới cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn không may bị TNGT”.

Ông Kiên cũng cho biết, giải đấu năm 2015, Báo đã quyên góp được gần 700 triệu đồng vào Quỹ Chung tay vì ATGT. Nhờ đó, thời gian qua đã có hàng chục con em của những người bị TNGT nhận được các phần quà, được tài trợ học bổng để tiếp tục được đến trường.

Theo điều lệ giải, 16 đội được chia làm bốn bảng đấu, đá vòng tròn một lượt để chọn 8 đội vào tứ kết. Từ vòng tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức knock-out. Hai đội thắng ở bán kết sẽ chơi trận chung kết, hai đội thua gặp nhau để tranh giải ba. Giải sẽ khai mạc vào ngày 11/6, trận chung kết và trao giải diễn ra vào ngày 19/6.

Đội vô địch sẽ nhận cúp cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng và đội hạng Ba nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sẽ trao giải phong cách và giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, mỗi giải 5 triệu đồng.

Các bảng đấu giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016:

Bảng A: 

Báo Giao thông, Báo Thanh niên, Báo điện tử Zing.vn, FC Giao thông.

Bảng B: 

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh; Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ban QLDA 2, Ban QLDA Đường sắt.

Bảng C: 

Cienco 4; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng công ty Thăng Long; Công ty Thuận An.

Bảng D: 

FPT; Cienco 1; Bến xe Hà Nội; BOT Phú Gia – Phước Tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.