Y tế

Cách ly 10 người tiếp xúc với nữ công nhân nhiễm virus nCoV ở Vĩnh Phúc

01/02/2020, 16:39

10 người tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, quê nhà nữ bệnh nhân nhiễm virus nCoV, đang bị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

img
10 người tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, quê nhà nữ bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV), đang bị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin từ Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, có 4 ca làm việc tại công ty Nihon Plast Việt Nam đóng tại KCN Thăng Long, Vĩnh Phúc, được cử đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc và đi cùng chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam ngày 17/1/2020. Đó là Nguyễn Thị D. (bệnh nhân này đã được xác định dương tính với virus nCoV) và 3 người khác là Vũ Thị L. (Gia Khánh, Bình Xuyên), Hoàng Thị P. (Hương Sơn, Bình Xuyên) và Vũ Thị N. (Thiện Kế, Bình Xuyên).

Ngoài bệnh nhân D. đang được điều trị, cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, 3 người còn lại hiện chưa có biểu hiện gì và đang được theo dõi tại nhà.

Cũng tại huyện Bình Xuyên, Trung tâm Y tế tiếp nhận 10 ca nghi ngờ nhiễm bệnh với biểu hiện ho, sốt…. Tuy nhiên, 6 ca được loại trừ nên đã về, còn lại 4 ca càn cách ly, theo dõi và xét nghiệm loại trừ.

Trong ngày 31/1, Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên cũng tiếp nhận thêm 6 trường hợp từng tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân đã được xác định dương tính virus nCoV. Tất cả đều đang được cách ly và theo dõi và gửi mẫu xét nghiệm.

Được biết để đối phó với dịch bệnh, địa phương đã tổ chức phòng khám riêng cho các bệnh nhân nghi ngờ, lập khu vực cách ly gồm 20 giường bệnh; Chuẩn bị đầy đủ cơ số hóa chất, thuốc, vật tư y tế. Riêng tại khu vực nhà bệnh nhân D. (dương tính nCoV), địa phương đã phun hóa chất khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân và các hộ xung quanh trong bán kính 500m.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14h ngày 1/2/2020, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 11.972, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 11.812; Tổng số trường hợp tử vong: 259 đều ở lục địa Trung Quốc; Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc là 160 ca ở 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.