Thời sự Quốc tế

16 người nước ngoài bị nhiễm virus Corona tại Trung Quốc

03/02/2020, 20:33

16 người nước ngoài đã bị nhiễm virus Corona tại Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh tiết lộ.

img
Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh - ảnh tư liệu.

Ít nhất 16 công dân nước ngoài đã được xác nhận nhiễm virus Corona biến thể mới (2019-nCoV) tại Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo tổ chức vào ngày hôm nay (3/2), hãng Tass của Nga đưa tin.

"Theo các cơ quan hữu quan, kể từ ngày 2/2, 16 công dân nước ngoài ở Trung Quốc đã được chẩn đoán viêm phổi do virus Corona mới gây ra. Hai trong số họ đã được xuất viện từ các cơ sở y tế, 14 người khác đang được điều trị, tình trạng của họ ổn định", bà Hoa Xuân Oánh tiết lộ.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc không tiết lộ danh tính và quốc tịch của 16 bệnh nhân này.

Hôm thứ Hai, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, báo cáo rằng số người nhiễm virus Corona mới ở Trung Quốc đã lên tới 17.205. Số người chết vì đợt dịch này đã tăng lên 361.

Vào ngày 31/12/2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi do virus lạ ở thành phố Vũ Hán, một đô thị thương mại và công nghiệp lớn ở miền trung Trung Quốc với 11 triệu dân.

Tiếp đó, ngày 7/1/2020, các chuyên gia Trung Quốc đã xác định được tác nhân lây nhiễm là virus Corona mới (2019-nCoV).

Các trường hợp nhiễm virus Corona mới cũng đã được xác nhận tại ít nhất hơn 20 quốc gia khác, bao gồm cả Nga.

Ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch virus Corona mới là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.