Thế giới

160 chiến binh Al-Qaeda vượt biên giới Thổ sang Syria bao vây Aleppo

09/06/2016, 17:51
image

Hơn 160 chiến binh thuộc nhóm al-Nusra đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria hỗ trợ đồng bọn ở Aleppo.

al-nusra-0021

Các chiến binh khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra.

Hãng tin RT (Nga) ngày 9/6 dẫn nguồn tin từ Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria cho biết hơn 160 tay súng thuộc nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã tràn qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria và đang tiến về Aleppo.

"Chúng tôi xác nhận có hơn 160 tay súng Jabhat al-Nusra đã đi qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria. Nhóm phiến quân này với vũ trang đã vượt qua biên giới ở tỉnh Idlib nhằm tăng cường lực lượng và hỗ trợ chiến đấu cho các nhóm khủng bố đang hoạt động trong khu vực Aleppo", phát ngôn viên của trung tâm nói.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria còn cho biết thêm rằng các tay súng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã tăng cường nhiều cuộc tấn công bằng súng cối vào Aleppo khiến hàng chục người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Sáng ngày 8/6 vừa qua, nhóm phiến quân này bắt đầu pháo kích vào khu phố Sheikh Maqsood, nơi đang diễn ra buổi cầu nguyện. Sau đó, các tay súng al-Nusra tiếp tục bắn phá vào các vị trí quân đội Syria ở Ansar, ngoại ô phía nam của Aleppo.

Tại Aleppo trong nhiều ngày qua, các tay súng phiến quân đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn bằng xe bọc thép và vũ khí hạng nặng vào Aleppo. Đồng thời, nhóm này còn lợi dụng sự chấm dứt chiến sự ở gần các khu vực kiểm soát của phe đối lập “ôn hòa” để tập hợp lực lượng, bổ sung vũ khí và đạn dược.

Xem thêm video trận chiến Aleppo khiến 70 tay súng Al-Qaeda bỏ mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.