Giao thông

17 hộ dân đầu tiên nhận 70 tỷ đền bù ảnh hưởng Dự án CHK Long Thành

18/05/2020, 16:27

Tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu chi trả cho 17 hộ dân đầu tiên bị ảnh hưởng dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.

img
Quang cảnh buổi lễ chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho người dân sáng 18/5. Ảnh: CTV

Ngày 18/5, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức lễ chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân ảnh hưởng dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.

Theo UBND huyện Long Thành đợt đầu tiên có 17 hộ dân được chi trả. Tổng số tiền bồi thường cho những hộ dân này gần 70 tỷ đồng. Đây là những hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1 rộng 1.810ha của dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành. Thời gian tới, huyện sẽ thực hiện tiếp 2 đợt chi trả cho người dân vùng dự án vào ngày 1 và 15.6 tới.

Để xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi khoảng 5.000 ha đất. Ngoài khu vực ưu tiên GPMB phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, khu vực còn lại có diện tích hơn 3 ngàn ha.

Trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng của dự án dự án CHK quốc tế Long Thành có khoảng 630ha đất của hơn 1 ngàn hộ gia đình, cá nhân, phần diện tích còn lại là đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

img
Lãnh đạo UBND huyện Long Thành trao thưởng cho nhiều tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bàn giao mặt bằng.

Đến nay, UBND huyện Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá bồi thường. UBND huyện Long Thành cũng đã họp xét tái định cư cho 47 hộ dân.

Đối với 407 hộ dân còn lại, gồm những hộ dân thuộc diện mua bán đất bằng giấy tay, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích chênh lệch… hiện nay UBND H.Long Thành đang tiến hành xác minh để sớm phê duyệt phương án bồi thường và thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ.

Đối với các hồ sơ của các thửa đất vắng chủ, địa phương sẽ thực hiện theo quy định là chuyển trả tiền bồi thường, hỗ trợ vào các tài khoản tại Kho bạc Nhà nước...

Trước đó cuối tháng 4, UBND tỉnh Đồng Nai đã khởi công xây dựng dự án khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Khu tái định cư sẽ có hơn 5.000 lô đất tái định cư. Ngoài ra, tại đây cũng sẽ bố trí đất xây dựng cho 3 cơ sở tôn giáo, trung tâm văn hóa, trường học, chợ… để phục vụ đời sống người dân.

Theo kế hoạch Đồng Nai đã cam kết với Chính phủ, vào đầu quý II/2021, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.