Giáo dục

17 tuổi cô gái này đã vào Đại học Oxford và bảng thành tích đáng kinh ngạc

14/02/2021, 12:00

Không chỉ sở hữu học vấn ấn tượng mà ngoại hình của cô gái này cũng rất xinh đẹp.

Vừa chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, vừa chuẩn bị nộp hồ sơ vào một trường nổi tiếng nước ngoài, đối với một học sinh trung học phổ thông bình thường, đây là một thử thách rất đặc biệt và khó khăn. Thế nhưng, cô gái có tên Trương Hằng Nghĩa (17 tuổi) ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã dám theo đuổi ước mơ của mình.

Trong khi những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ đông và hè, mọi người nghỉ ngơi hoặc đi du lịch thì Trương Hằng Nghĩa dành thời gian để học. Chính sự kiên trì và bền bỉ đó mà ngày 12/1 vừa qua, cô đã trúng tuyển vào khoa Hóa của Đại học Oxford.

Giữ một thái độ tốt và chuẩn bị từ sớm khi đang học trung học phổ thông

Trương Hằng Nghĩa (Tiểu Trương) là học sinh lớp 11 tại Trường Ngoại ngữ Thực nghiệm Thành Đô. Cô ấp ủ giấc mơ trở thành sinh viên ĐH Oxford từ năm 2018. Năm đó cô vừa trải qua kỳ thi tuyển sinh trung học, có cơ hội theo cha mẹ đến tham quan Đại học Oxford. Khuôn viên cổ kính của trường giống như lâu đài đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cô gái này.

img

Sau khi vào trung học, Tiểu Trương đã nói với bố mẹ về ước mơ này, nhưng bố mẹ cô có chút do dự. Cuộc sống và học tập cấp 3 vốn đã bận rộn, việc xin vào một trường nước ngoài danh tiếng chắc chắn sẽ khó khăn gấp bội.

Trong mắt mọi người, ước mơ này hơi xa tầm với, nhưng Tiểu Trương rất kiên định: "Bố mẹ tôi chỉ hơi lo lắng rằng, cơ thể tôi không thể chịu đựng được. Thế nhưng trong suốt quá trình nói chuyện, tôi đã nói với họ những ý tưởng, cách học cụ thể của mình, để họ thấy yên tâm và tin tưởng”.

Theo Tiểu Trương, trước khi quyết định nộp đơn vào Oxford, cô bắt đầu tham gia các kỳ thi IELTS: "Nếu điểm IELTS tốt, không có vấn đề lớn khi nộp đơn vào các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài”.

Từ học kỳ đầu tiên của năm cấp 3, Tiểu Trương đã bắt đầu lên kế hoạch cho giấc mơ Oxford của mình. So với những học sinh luyện thi khác, thời gian của cô gấp gáp hơn, vì vậy những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ đông và hè đều dành cho việc học.

"Cả năm thứ 1 và thứ 2 của cấp ba thực sự bận rộn, nhưng tôi vẫn có cách sắp xếp hợp lý. Ngoài việc ôn thi, tôi còn tham gia một số câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa. Khi đăng ký tham gia 4 câu lạc bộ, tôi cũng làm đạo diễn phim truyền hình và tham gia một nhóm hát. Quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cuộc sống của tôi không hề đơn độc”.

Sau thời gian nỗ lực học hành như vậy, Tiểu Trương đạt được 7.5 IELTS, 4 khóa học A-LEVEL đều đạt mức A cao nhất, đồng thời giành huy chương vàng của Cuộc thi Kỹ thuật Di truyền Quốc tế iGEM, huy chương vàng Olympic Hóa học của Anh, danh hiệu cao nhất của Hội nghị thượng đỉnh Harvard 2019, giải nhất cuộc thi hùng biện Ngôi sao hy vọng và Giải thưởng diễn viên xuất sắc nhất của Liên hợp quốc. Cô đồng thời còn có bài báo đăng trên tạp chí quốc tế.

“Siêu sao” được công nhận trong lớp

Vào ngày nhận được lời mời nhập học tại Oxford, ngoài chia sẻ niềm vui với gia đình, Tiểu Trương còn đặc biệt báo tin vui qua điện thoại cho thầy hiệu trưởng Hoàng Vĩnh Thọ.

Ông nói: “Điểm trung bình cấp 3 của Tiểu Trương không phải cao nhất trong lớp học nhưng riêng môn Hóa rất xuất sắc. Mỗi người có một thế mạnh của riêng mình và nên phát huy nó”.

Sau đó, Tiểu Trương được hiệu trưởng mời đứng lên bục giảng chia sẻ kinh nghiệm học của mình, điều này khiến cô càng đam mê môn Hóa hơn.

img

Hiệu trưởng đã dùng từ "toàn diện" để miêu tả về cô gái này. Theo ông, Tiểu Trương không chỉ có điểm số tốt mà còn có nhân cách tốt.

Điều khiến mọi người ấn tượng là không lâu sau năm đầu tiên trung học, cả lớp đã tổ chức một cuộc bình chọn “siêu sao”, Tiểu Trương gần như được tất cả mọi người trong lớp bình chọn và trở thành 1 trong 5 học sinh nổi tiếng nhất lớp. Nói một cách đơn giản, cô gái này sở hữu combo EQ cao, IQ cao và ngoại hình đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.