Vận tải

17h40 chiều nay, Air Force One chở Tổng thống Trump đến Nội Bài

11/11/2017, 09:05

17h40 chiều nay (11/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

airforceone

17h40 chiều nay (11/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, 17h40 chiều nay (11/11) chiếc  Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. 

Dự kiến, ông Donald Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Hà Nội. Sau đó, ông Trump sẽ rời Việt Nam, tiếp tục chuyến công du tới Philippines.

 

Tin từ Cục Hàng không VN, cơ quan này đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng để đón chiếc Air Force One chở Tổng thống Donald Trump.

Được biết, nhiều máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, bao gồm cả xe riêng của Tổng thống Mỹ , xe thang máy bay. 

Trước đó, lúc 12h15 trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. 

Ngay khi đến Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên vào lúc 13h20 với cộng đồng kinh doanh.

Mở đầu bài phát biểu, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ niềm xót thương sâu sắc tới những nạn nhân của cơn bão Damrey càn quét miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong suốt nhiều ngày qua.

Tổng thống Trump cho biết vào những năm 1990, Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn. Việt Nam từ mức sống vài đô la một ngày thì ngày nay đã trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, người dân và các sinh viên Việt Nam đã đi khắp nơi trên thế giới. Đó là những biến đổi tuyệt vời. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.