Thời sự Quốc tế

18 bệnh dễ tử vong nhất vì virus SARS-CoV-2 dù đã tiêm vaccine Covid-19

03/10/2021, 15:28

18 điều kiện sức khỏe làm tăng nguy cơ tử vong do Covid-19 dù đã tiêm vaccine phòng dịch.

Theo báo Express.co.uk ngày 3/10, chiến dịch tiêm chủng phòng dịch Covid-19 tại Vương quốc Anh đã thành công ngoài sức tưởng tượng, giúp hạn chế tình trạng phải nhập viện và sớm phục hồi nền kinh tế.

Tuy nhiên, có 18 tình trạng liên quan đến sức khỏe vẫn khiến một người tăng nguy cơ tử vong do Covid-19 sau khi tiêm chủng.

Đó là phát hiện quan trọng từ một nghiên cứu mới của Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) nhằm tìm ra đặc điểm của những người có nguy cơ tử vong cao nhất sau khi tiêm chủng Covid-19.

img

Dịch Covid-19 ở Anh cơ bản đã được khống chế - ảnh tư liệu Mirror.

Các nhà nghiên cứu đã triển khai một thuật toán dự đoán rủi ro để ước tính nguy cơ tử vong liên quan đến Covid-19 và khả năng phải nhập viện ở người lớn tại Vương quốc Anh sau khi họ đã tiêm một hoặc hai liều vaccine phòng Covid-19.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi các đối tượng là người lớn từ 19-100 tuổi, đã từng tiêm một hoặc hai liều vaccine Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 12 năm 2020 đến ngày 15 tháng 6 năm 2021.

Các nhà khoa học Anh nhận thấy, một số tình trạng sức khỏe (bệnh nền) sau đây có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong sau khi tiêm chủng:

Hội chứng Down; Bệnh hồng cầu lưỡi liềm; HIV/AIDS; Xơ gan; Bệnh thần kinh; Sa sút trí tuệ; Bệnh Parkinson; Bệnh thận mãn tính; Ung thư máu; Động kinh; Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; Bệnh tim mạch; Đột quỵ; Rung tâm nhĩ; Suy tim; Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch; Bệnh mạch máu ngoại vi; Bệnh tiểu đường loại 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.