Xã hội

18 ngày không có ca mắc Covid-19, Đà Nẵng dừng các chốt kiểm soát dịch

14/09/2020, 12:01

Đến 14/9, 18 ngày liên tiếp, Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ngưng hoạt động.

img
CSGT Đà Nẵng hướng dẫn người tham gia giao thông tại các cửa ngõ ra, vào thành phố trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát

Ngày 14/9, Công an TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo đó, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu Phòng CSGT, Phòng CSCĐ, Công an các quận huyện ngừng nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Lãnh đạo công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận huyện thu gom các trang thiết bị và dọn dẹp tại các chốt kiểm dịch y tế.

Ngoài ra, yêu cầu công an quận huyện chỉ đạo công an phường, xã, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng cơ sở (bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố...) quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Tính từ ngày 24/7 đến sáng 14/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Phần lớn các ca bệnh đã khỏi bệnh và được xuất viện. Có 19 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.