Quốc tế

18 ngọc thô hứa hẹn toả sáng tại World Cup 2018 (P1)

02/12/2017, 15:05

Tờ Goal đã liệt kê 18 ngôi sao trẻ có thể làm nên chuyện tại nước Nga mùa hè tới.

sao-tre

18 ngọc thô hứa hẹn toả sáng tại World Cup 2018 (phần 1)

Luan (Brazil)

Luan đến với bóng đá chuyên nghiệp tương đối muộn, nếu so sánh với một vài cái tên khác như Gabriel Jesus. Song hiện tại, anh được coi như một trong những cầu thủ Brazil xuất sắc nhất, nhân tố chính làm nên chức vô địch giải quốc gia Copa Libertadores năm 2017 của CLB Gremio. Hiện nhiều đội bóng châu Âu như Spartak Moscow, Sampdoria và Liverpool đã bắt đầu dòm ngó Luan.

luan

 

Henry Onyekuru (Nigeria)

Henry Oneykuru đã chứng minh mình không chỉ biết toả sáng nhất thời. Tại Everton, dù bị buộc đá lệch vị trí (chơi hậu vệ biên thay Victor Mosses đã rời đội), cầu thủ  20 tuổi này vẫn thi đấu hết sức ổn định. Ra mắt trong màu áo tuyển quốc gia tháng 6/2017, khả năng chơi đa vị trí hứa hẹn sẽ giúp Henry Onyekuru có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Nigeria.

henry-onyekuru

 

Rodrigo Bentancur (Uruguay)

Khi Juventus bán Carlos Tevez cho Boca Junior năm 2015, điều khoản đi kèm là Bà đầm già phải có được tiền vệ trung tâm Rodrigo Bentancur. Và chỉ sau 2 năm, HLV Massimiliano Allegri đã quyết tâm trói chặt sao mai này ở lại với bản hợp đồng 9.5 triệu euro. Có thể chơi mọi vị trí khu vực giữa sân, thể lực sung mãn và kỹ năng chuyền tuyệt hảo, không có lý do gì để không chờ đợi Bentancur toả sáng trên đất Nga hè năm tới.

rodrigo-bentacur

 

Aleksandr Golovin (Nga)

Trong lứa U17 Nga từng vô địch cúp U17 Châu Âu năm 2013, chỉ có duy nhất Aleksandr Golovin được đôn lên đá cùng đàn anh. Ngay khi bước qua tuổi 19, Golovin ra mắt màu áo tuyển quốc gia, cũng như trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình CSKA Moscow. Arsenal đang thèm khát Golovin, và sẵn sàng bỏ ra hơn 10 triệu euro để đưa anh về sân Emirates.

aleksandr-golovin

 

Julian Brandt (Đức)

Tại kỳ Confederations Cup vừa qua, HLV Joachim Low đã gạt bỏ nhiều cái tên lớn tuổi để tạo điều kiện cho sao trẻ. Julian Brandt không xuất hiện nổi bật như các đồng đội Timo Werner, Julian Draxler hay Leon Goretzka thời điểm dó. Song màn trình diễn của anh trong màu áo Bayer Leverkunsen đã đưa anh trở lại tuyển quốc gia trong chiến dịch World Cup 2018. Khả năng hỗ trợ đồng đội tốt, nhãn quan chiến thuật và các cú tạt chuẩn xác là vũ khí lợi hại của Brandt.

julian-brandt

 

Giovani Lo Celso (Argentina)

Neymar và Kylian Mbappe luôn lấn át đồng đội ở PSG do hiệu ứng kim tiền. Do đó, chẳng ai quan tâm đội bóng nước Pháp đã từng bỏ ra tới 9 triệu euro để tậu về Lo Celso. Hồi tháng 4, cầu thủ trẻ này đã có màn ra mắt sân Parc des Price, để rồi nhanh chóng trở thành con bài quan trọng của HLV Unai Emery. Lo Celso tỏ ra hứa hẹn ở vị trí tiền vệ công nhờ tố chất kỹ thuật thượng thừa.

lo-celso

 

Leander Dendoncker (Bỉ)

Leander Dendoncker đã từng bày tỏ ý định muốn được tới Manchester United, trước khi Anderletch quyết tâm trói chặt tiền vệ phòng ngự 22 tuổi này ở lại Bỉ. Dù vậy, viễn cảnh Dedoncker chơi ở các giải đấu đỉnh cao như Premier League chắc chắn sẽ thành sự thật. Khả năng thống lĩnh khu vực giữa sân của Dendoncker đã góp phần đưa Anderletch lên ngôi tại giải VĐQG Bỉ mùa vừa qua.

leander-dendoncker

 

Arkadiusz Milik (Ba Lan)

Đã có nhiều sức ép đè nặng lên Arkadiusz Milik khi anh được đặt vào vị trí Gonazlo Higuain bỏ trống lại ở Napoli. Giá trị chuyển nhượng lên tới 35 triệu, tiền đạo này đã làm thất vọng nhiều người vì những chấn thương không mong muốn. Nhưng ngay khi trở lại thi đấu, anh gây ấn tượng cực mạnh trong màu áo tuyển quốc gia với kỉ lục 12 bàn/36 lần ra sân khiến mọi kẻ chỉ trích phải câm nín.

arkadiusz-milik

 

Edwin Cardona (Colombia)

Khi còn chơi ở Colombia, Edwin Cardona từng gây ồn ào khi có hành động phân biệt chủng tộc với một cầu thủ Hàn Quốc. Sự kiện này khiến người ta mải chỉ trích mà quên mất màn trình diễn tuyệt vời của Cardona ở vị trí tiền vệ công, ghi bàn liên tục trong các trận gặp Peru, Bolivia và Paraguay. Hiện đang đá ở Boca Junior dưới dạng cho mượn, cầu thủ 24 tuổi này hứa hẹn sẽ bùng nổ ở đất Nga năm tới.

edwin-cardona

 

 
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.