Bạn cần biết

18 người nhập viện sau khi ăn dạ dày tại cỗ cưới

09/05/2017, 20:35

Sau khi ăn món dạ dày tại một đám cưới, gần 20 người đã nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

1_140901

18 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới tại Quảng Bình (Ảnh minh họa)

Đến chiều 9/5, 18 người dân tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) vẫn đang phải điều trị tại các cơ sở y tế ở Quảng Bình.

Trước đó, vào 8h sáng 7/5, gia đình ông Mai Văn Trường, (trú thôn Cửa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh) tổ chức lễ cưới cho con và mời khoảng 200 khách đến dự.

Gia đình ông đã thuê Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Toàn Dịu (ở xã Hải Ninh) nấu ăn để đãi khách.

Khoảng 21h cùng ngày, một số người sau khi tham dự đám cưới trên về có các triệu chứng như: đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, sốt nên được gia đình đưa vào điều trị tại Trạm Y tế xã Hải Ninh và Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Tính đến chiều nay (9/5), vẫn còn 18 người đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế để điều trị, sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã cử đoàn công tác đến làm việc, yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Toàn Dịu tạm ngừng hoạt động và phối hợp khắc phục sự cố ngộ độ thực phẩm. 

"Sáng 9/5, Chi Cục đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân điều trị tại bệnh viện để kiểm nghiệm, tham khảo. Kết luận sơ bộ ban đầu của Đoàn kiểm tra, nguyên nhân ngộ độc là do ăn món dạ dày luộc. Sau khi kiểm tra cơ sở cung cấp thức ăn, họ cũng thừa nhận là cơ sở đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện cơ sở này tạm đóng cửa, ngừng hoạt động”, Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.