Hồ sơ tài liệu

18 phụ nữ Nigeria chết thảm dưới tay phiến quân Boko Haram

18/06/2016, 12:30

Boko Haram đã bắn chết ít nhất 18 phụ nữ khi xông vào một đám tang ở Nigeria, theo Press TV ngày 18/6.

e6102bdf-80ed-4020-aa55-ec3aa32e5cc3

Các tay súng Boko Haram ở Nigeria. (Ảnh: Press TV)

Nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ địa phương chiều 16/6 (16h GMT) tại làng Kuda, phía đông bắc Nigeria. Làng Kuda nằm ở bìa rừng Sambisa – nơi ẩn nấp của phiến quân Boko Haram nhằm lẩn tránh sự rà soát của quân đội Nigeria.

“Họ xộc thẳng vào làng chúng tôi bằng xe máy và xả súng vào những người đang tham dự đám tang”, Press TV dẫn lời một nhân chứng giấu tên cho hay.

Ngoài 18 người thiệt mạng, ít nhất 10 người khác bị thương và được chuyển đến một cơ sở y tế gần thị trấn Gulak. Mose Kwagh, một cư dân trong làng kể rằng, họ phải đợi tới 3h đồng hồ sau khi nhóm phiến quân rút khỏi mới dám vào thu thập thi thể của 18 phụ nữ, ngoài ra, một số phụ nữ khác vẫn đang mất tích.

Đây không phải lần đầu tiên các tay súng Boko Haram bắn giết và bắt cóc thường dân. Nhiều năm qua, một số lượng không ít thường dân thiệt mạng và bị chúng bắt cóc, trong đó chủ yếu là phụ nữ.

Dưới sự chỉ huy của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari và sự hỗ trợ của quân đội láng giềng, quân đội Nigeria đã tái chiếm phần lớn lãnh thổ bị phiến quân Boko Haram chiếm đóng. Song các tay súng khủng bố vẫn thường xuyên có các hoạt động tấn công theo lối “đánh tỉa”.

Ngày 14/6 năm nay, Boko Haram giết chết 4 người và bắt cóc 4 phụ nữ sau khi bao vây làng Kutuva, bang Borno ở phía đông bắc Nigeria.

14/4/2014, Boko Haram bắt cóc tới 276 nữ sinh trường trung học ở thị trấn Chibok, phía đông bắc Borno. 57 cô gái trong số này đã trốn thoát, trong khi số phận của những cô gái còn lại vẫn chưa rõ.

Ước tính có khoảng 20.000 người Nigeria thiệt mạng và hơn 2 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi Boko Haram lập “sào huyệt” ở Nigeria năm 2009. Năm ngoái, Boko Haram tuyên bố trung thành với nhóm khủng bố khét tiếng Takfiri Daesh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.