An ninh hình sự

18 tấn sách giáo khoa giả chuẩn bị tuồn ra thị trường dịp khai giảng

19/07/2021, 22:25

Kiểm tra 2 cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn sách giáo khoa, sách tham khảo giả với trọng lượng lên tới 18 tấn.

Chiều 19/7, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Hà Nội), Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra 2 cơ sở in sách giáo khoa, sách tham khảo có dấu hiệu làm giả với quy mô lớn tại TP Hà Nội.

Qua đó, đã phát hiện 18 tấn sách giáo khoa giả chuẩn bị tuồn ra thị trường dịp khai giảng năm học mới.

img

18 tấn sách giáo khoa giả bị lực lượng chức năng phát hiện (ảnh: TTXVN)

Cụ thể, tại Công ty Cổ phần in và truyền thông Kết Thành (phường Cổ Nhuế 1, huyện Từ Liêm), lực lượng Công an phát hiện cơ sở này gia công khoảng 6 đầu sách, trong đó có những loại sách thông dụng, đang bán chạy trên thị trường.

Điển hình, như sách tiếng Anh - ghi là Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; bộ sách "Nhật ký trưởng thành" - ghi là Nhà xuất bản Thanh niên...

Tổng số lượng sách thành phẩm và bán thành phẩm phát hiện tại cơ sở này có trọng lượng lên tới 15 tấn, với hàng chục nghìn sản phẩm.

Tại một điểm khác ở Công ty TNHH Cao Thuận Phát (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm), qua kiểm tra, lực lượng Công an và các đơn vị liên quan phát hiện trong kho có các sản phẩm in với tổng trọng lượng hơn 3 tấn sản phẩm bán thành phẩm.

Cơ quan Công an cho biết đại diện các cơ sở doanh nghiệp nói trên tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được các chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp các sản phẩm.

Hiện Cục An ninh Chính trị nội bộ đang phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.