Y tế

18h chiều nay, Tuyên Quang "đóng cửa" người từ vùng có dịch Covid-19

27/05/2021, 16:46

Từ 18h ngày 27/5 dừng tiếp nhận người từ vùng đang có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

img
Kiểm tra thân nhiệt tại Km 18 thuộc Quốc lộ 2.

​​Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, để bảo vệ thành quả phòng chống dịch của tỉnh và hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản về việc dừng tiếp nhận người từ vùng đang có dịch COVID-19 vào tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, từ 18 giờ ngày 27/5 dừng tiếp nhận người từ vùng đang có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp thật cần thiết yêu cầu phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 5 ngày gần nhất hoặc chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19 mới được vào tỉnh.

img
Chốt kiểm soát liên ngành tại Quốc lộ 2C đường Tuyên Quang - Hà Nội kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh.

​​Đối với người đến tỉnh từ vùng không có dịch phải khai báo y tế và đối chiếu giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin và sàng lọc để áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Chủ động rà soát, bố trí các chốt, trạm tại các khu vực giáp ranh với các tỉnh khác, thực hiện kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt. Nếu để lọt người đi từ các vùng có dịch về làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và người trực tiếp phụ trách chốt kiểm soát liên ngành phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.