Pháp luật

19 bị cáo trong vụ "hỗn chiến trên sông Yên" ra hầu tòa

30/09/2014, 16:23

Trong hai ngày 29-30/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 19 bị cáo liên quan đến vụ "hỗn chiến trên sông Yên" làm 3 người chết, 11 người bị thương.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKS, khu vực sông Yên đoạn giáp ranh giữa 2 xã Quảng Nham (thuộc huyện Quảng Xương) và Hải Châu (thuộc huyện Tĩnh Gia) trước đây là bãi ngao tự nhiên, việc khai thác ngao và các nguồn lợi thủy sản mang tính tự do không có cơ quan nào quản lý.

Ngày 7/7/2013, tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, khi thấy đông người dân xã Quảng Nham đi trên các thuyền, bè đang cào ngao, 15 người dân xã Hải Châu đi thuyền máy có công suất 15 CV và 2 bè luồng mang theo dao, gậy, tuýp sắt, gạch đá để xua đuổi. Do đã có sự chuẩn bị trước, người dân xã Quảng Nham đã dùng dao, cào ngao, gạch đá chống trả quyết liệt. Hậu quả vụ hỗn chiến làm 3 người chết và 11 người bị thương.

Qua các chứng cứ và lời khai của các bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Phạm Văn Thành (SN 1994, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) 18 năm tù; Nguyễn Văn Tuyển (SN 1987, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) 13 năm tù. Cả hai đều bị truy tố về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, cả hai bị cáo phải bồi thường cho các gia đình bị hại theo luật định.

17 bị cáo còn lại đều bị HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt từ 6-24 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” .

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.