Pháp đình

19 năm tù cho kẻ đâm chết trung úy quân đội

27/06/2017, 13:29

Nhầm tưởng trung úy quân đội là người của nhóm mâu thuẫn với mình, đối tượng dùng dao đâm nạn nhân gục tại chỗ.

Tan Vinh 1

Bị cáo Trịnh Tấn Vinh tại phiên tòa xét xử lưu động tại Nhà văn hóa huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - Ảnh: CTV

Sáng 27/6, Tòa án quân sự Quân khu 9 mở phiên xét xử lưu động tại Nhà văn hóa huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đối với Trịnh Tấn Vinh (ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Vinh cùng gia đình đến khu phố 9 (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) để làm thuê. Vào đêm 9/12/2016, Vinh đi dự tiệc thôi nôi con của một người bạn. Sau đó, cùng bạn bè đến quán X-Men nằm trên đường 30/4 (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) để hát karaoke.

Tại đây, giữa Vinh với một nhóm người có xảy ra mâu thuẫn, rồi đuổi đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Một lúc sau, Vinh quay lại phòng hát karaoke, thì thấy anh Ngoan đứng ở trước quán, nhầm tưởng anh Ngoan là bạn của những người mâu thuẫn với mình, nên đối tượng đã dùng dao xếp đâm anh Ngoan thiệt mạng.

Sau khi gây án xong, Vinh nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, cho đến ngày 12/12/2016 ra đầu thú.

Với hành vi mang tính chất côn đồ, bị cáo Vinh bị HĐXX tuyên phạt 19 năm tù, đồng thời, HĐXX cũng buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, bị cáo còn cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con của anh Ngoan (8 tuổi và 2 tuổi) với mức lương tối thiểu cho mỗi cháu cho đến khi trưởng thành.

Được biết, trước khi bị Vinh đâm chết, anh Ngoan (ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) là trung úy, tài xế của Đại đội Vận tải thuộc Lữ đoàn 950 đóng tại Phú Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.