Hồ sơ tài liệu

19 người Việt Nam tại vùng chiến sự Yemen đã an toàn

10/04/2015, 06:55

19 thuyền viên Việt Nam đang làm việc tại Yemen đã được đưa tới Oman, cách xa nơi xảy ra chiến sự.

bo-ngoai-giao
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình

Hôm qua, ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, 19 thuyền viên Việt Nam đang làm việc tại Yemen đã được đưa tới Oman, cách xa nơi xảy ra chiến sự. Các thuyền viên này có hợp đồng với một công ty Hàn Quốc tại Yemen.

Theo ông Bình, ngay khi biết tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã liên lạc với đại diện một số lao động Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Yemen, đại sứ quán các nước ASEAN và các quốc gia khác nhằm chia sẻ thông tin và phối hợp đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Iran không nên ủng hộ quân nổi dậy Houthi tại Yemen. Mỹ sẽ hỗ trợ bất cứ Nhà nước nào trong khu vực Trung Đông nếu cảm thấy bị Iran đe dọa và sẽ không đứng yên nếu Iran gây bất ổn trong khu vực.

Hiện nay, Mỹ đang ủng hộ liên minh do Arab Saudi dẫn đầu tấn công phe nổi dậy và khôi phục chính quyền Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi - người chạy trốn khỏi Yemen tháng trước. Về phía mình, Iran  từ chối mọi cáo buộc cho rằng nước này hỗ trợ quân sự cho phiến quân Houthi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.