Xã hội

19 tỉnh thành giãn cách xã hội: Các phương tiện giao thông đi lại thế nào?

18/07/2021, 20:23

Giãn cách xã hội 19 tỉnh phía Nam từ 0h ngày 19/7, trong những ngày này, các phương tiện giao thông đi lại thế nào?

Ngoài TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, từ 0h ngày 19/7 sẽ có thêm 16 tỉnh, thành giãn cách xã hội gồm: Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau và Kiên Giang theo chỉ thị 16 để chống dịch.

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày.

các tỉnh thành giãn cách xã hội từ ngày 19 tháng 7

Cập nhật thông tin giao thông tại 19 tỉnh giãn cách xã hội

Hậu Giang: Tạo luồng xanh cho xe chở hàng

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Đồng Văn Thanh đã ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa tỉnh Hậu Giang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 19/7.

Các tỉnh miền Nam giãn cách xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu chỉ tạm dừng chợ truyền thống nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có văn bản hướng dẫn công tác tổ chức giao thông. Theo đó bảo đảm vận hành thông suốt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các xe chở hàng hóa, nguyên, nhiên vật liệu phục vụ sản xuất, đời sống thiết yếu cho người dân, các chuyên gia và công nhân.

Lái xe chở hàng hóa nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sáng 18/7, Ban Chỉ đạo đã bàn và thống nhất giao Bộ Y tế hướng dẫn việc vận tải, lưu thông hàng hoá trong nội bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg không yêu cầu lái xe, người đi cùng trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng phương tiện phải được khử khuẩn, lái xe được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác…

Các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR-Code để đảm bảo thông suốt.

Ban Chỉ đạo sẽ có bộ phận thường trực điều hành từ Hà Nội, kết nối với các bộ phận của Bộ Y tế và một số bộ, ngành ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để giải quyết ngay những vướng mắc nảy sinh hằng ngày.

Các chuyến bay đến 19 tỉnh, thành phố giãn cách

Theo kế hoạch vừa được Cục Hàng không Việt Nam gửi các hãng hàng không Việt Nam thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về giãn cách xã hội, phòng chống dịch tại 16 tỉnh, thành phố phía Nam từ 0h ngày 19-7 đến hết 1-8-2021, việc khai thác các chuyến bay nội địa đi, đến các tỉnh, thành phố phía Nam như sau:

Dừng các đường bay nội địa chở khách đi đến sân bay thuộc 16 tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17-7 của Thủ tướng, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

Các đường bay được khai thác ở tần suất tối thiểu gồm:

Phú Quốc - Hà Nội: 1 chuyến/ngày bằng máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19-7-2021, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Cần Thơ - Hà Nội: 1 chuyến/ngày, bằng máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19-7-2021, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Các đường bay đến và đi từ TP.HCM tiếp tục tổ chức khai thác theo phương án từ ngày 9-7 khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Cụ thể:

TP.HCM - Hà Nội: các hãng khai thác với tải cung ứng 1.700 ghế/chiều/ngày, phân bổ mở bán cho các hãng: Vietnam Airlines tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Đường bay TP.HCM - Quy Nhơn khai thác 2 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột khai thác 1 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Cam Ranh khai thác 2 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 2 chuyến/ngày.

Các chuyến bay chở hàng được bay không hạn chế tới các sân bay thuộc 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên để phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa thuộc các đường bay còn khai thác đến Phú Quốc, Cần Thơ, TP.HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Cục Hàng không sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi, đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0h ngày 19-7 đến hết ngày 1-8-2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục Hàng không sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

(Tiếp tục cập nhật...)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.