Giáo dục

Thủ tướng đồng ý cho học sinh các cấp tạm nghỉ học phòng dịch virus Corona

02/02/2020, 20:59

Tối 2/2 Văn phòng Chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế cho phép học sinh các cấp nghỉ học để phòng dịch virus Corona.

img
Tối 2/2 Thủ tướng Chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế cho phép học sinh các cấp nghỉ học để phòng dịch virus Corona. (Ảnh minh hoạ).

Cho phép học sinh các cấp tạm nghỉ học

Công văn nêu rõ: Theo đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV (virus Corona), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trước đó, ngày 1/2, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 266/BGDĐT-GDTC báo cáo về tình hình chỉ đạo phòng, chống, dịch của ngành Giáo dục và đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh đã công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế. Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch Corona.

19 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh nghỉ học trước đó

Trước khi có chỉ đạo chính thức của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho biết: Đến 20h30 ngày 2/2, có thêm thành phố Hà Nội báo cáo Bộ về quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nâng tổng số tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học lên 19 địa phương.

Trong 19 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 15 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3-9/2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4/2); 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5/2) là Tiền Giang; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới là Khánh Hòa.

Cũng theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, để phòng tránh virus Corona, 70/191 trường đại học trong cả nước đã điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 lên đến 10/2/2020, thậm chí có trường lùi đến 17/2 mới cho sinh viên đến trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.