Y tế

194 người dự tiệc ở ổ dịch bar Buddha: Bao nhiêu người chưa có xét nghiệm?

28/03/2020, 14:27

TP.HCM xác minh được 194 người có tham dự tiệc "tại ổ dịch" Buddha bar ngày 14/3, số ca nhiễm Covid-19 chưa dừng lại.

img
Bên trong quán Buddha bar chưa bị phong toả (ảnh trang điện tử Giáo Hội Phật Giáo VN)

Trưa 28/3, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC TP.HCM), đến thời điểm hiện tại, đơn vị xác minh được 194 người có tham dự buổi tiệc Patrick day tại Buddha bar phường Thảo Điền, quận 2 ngày 14/3.

Trong số này có 73 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm âm tính với covid-19, 13 trường hợp dương tính (trong đó có 3 trường hợp nhiễm mới trong ngày 27/3), số còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Số người tham gia buổi tiệc tại Buddha bar có thể còn nhiều hơn. Đơn vị đang tích cực điều tra, xác minh các trường hợp đã đến Buhdha bar từ ngày 13 đến 17/3 và các trường hợp tiếp xúc liên quan các trường hợp đã xác định mắc covid-19. Đặc biệt, có 13 ca có mối liên quan đến Bar Buddha, "ổ dịch" tại quán bar Buddha được đánh giá là "một chuỗi lây truyền bệnh".

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà các trường hợp nhập cảnh từ ngày 8/3 đến nay chưa thực hiện cách ly tập trung.

Để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, HCDC yêu cầu các khách hàng nếu chưa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tính đến sáng nay (28/3), trên địa bàn TP.HCM có 44 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 41 trường hợp được xác định từ ngày 9/3 đến ngày 27/3.

Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục điều trị, theo dõi. Hiện có 9.199 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP và 551 trường hợp được cách ly tại các khu tập trung quận, huyện. Hệ thống y tế cũng đang theo dõi 1.536 trường hợp cách ly tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.