Xã hội

2 anh em họ không tiếp xúc nhau đều dương tính, Hà Nội thêm 13 ca nhiễm

17/07/2021, 10:11

Quận Đống Đa đã tiến hành phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 để tiến hành khoanh vùng, truy vết những người liên quan.

Sáng 17/7, ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có 2 ca ghi nhận tại quận Đống Đa.

Lực lượng chức năng quận đã tiến hành phong toả tạm thời nơi ở của 2 bệnh nhân trên để tiến hành khoanh vùng, truy vết và thực hiện phun khử khuẩn.

img

Lực lượng chức năng phường Láng Hạ, quận Đống Đa phong tỏa khu F3 (ngõ 171 Thái Hà)

Liên quan đến nhân viên ngân hàng Vietinbank, có 7 bệnh nhân.

Trường hợp thứ nhất là T.C.T (nam, SN 1990 có địa chỉ tại phường Láng Hạ). Bệnh nhân làm nhân viên Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam tại số 59 Quang Trung, Nguyễn Du và là anh họ của bệnh nhân T.T.H (nhân viên ngân hàng Vietinbank - 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm).

Qua khai thác thì trong thời gian gần đây hai người này không tiếp xúc với nhau. Ngày 16/7, bệnh nhân T.T.H được xác định dương tính nên bệnh nhân T.C.T đi làm xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện Hồng Ngọc và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân được lấy lại mẫu và chuyển sang Bệnh viện Đống Đa theo dõi sức khỏe. Đêm 16/7, có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh viện Hồng Ngọc thực hiện).

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Đ.H.Đ.L (nữ, SN 2020, ở phường Hàng Bột). Bệnh nhân là cháu của bệnh nhân T.T.H và tiếp xúc gần nhất ngày 14/7 sau đó về nhà ở quận Đống Đa. Ngày 16/7, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân T.T.D (nữ, SN 1987; phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) làm việc cùng mẹ bệnh nhân T.T.H tại Công ty vận tải Hà Nội. Ngày 16/7, bệnh nhân có sốt, đi khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Quân y 103, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ tư là L.H.H (nam, SN 1963, là F1 (bác) của bệnh nhân T.T.H; có địa chỉ 87/259 Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai). Ngày 16/7, bệnh nhân có triệu chứng đau họng, mệt mỏi, đau người, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và chuyển điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 5 là N.H.B.T (nữ, SN 2017; địa chỉ Vĩnh Hưng, Hoàng Mai; là con của bệnh nhân T.T.H). Ngày 16/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 6 là T.T.M.H (nữ, SN 1963; địa chỉ Vĩnh Hưng, Hoàng Mai); là bác của bệnh nhân T.T.H (sống bên cạnh nhà bố mẹ bệnh nhân T.T.H), tiếp xúc với bệnh nhân T.T.H ngày 15/7. Ngày 16/7, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, mệt mỏi, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 7 là Đ.H.M (nam, SN 1948; địa chỉ Vĩnh Hưng, Hoàng Mai); là bác của bệnh nhân T.T.H, chồng của bệnh nhân T.T.M.H, tiếp xúc với bệnh nhân T.T.H ngày 15/7. Ngày 16/7, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, mệt mỏi, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một ca bệnh là người bán Vietlott tại 58 Lĩnh Nam tên N.M.C (nam, SN 1978; ở Tân Mai, quận Hoàng Mai). Ngày 16/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau người, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc, xét nghiệm test nhanh dương tính.

Bệnh nhân được lấy lại mẫu và chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị cách ly. Đêm 16/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ghi nhận một ca bệnh là T.T.D (nam, SN 2020; số 71/16/61 Đỗ Xuân Hợp, tổ 15, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Bệnh nhân là F1 (em) của BN30540, cùng bay trên chuyến bay QH244 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 4/7. Bệnh nhân được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần âm tính.

Ngày 16/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và chuyển điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, kết quả xét nghiệm do CDC thực hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến chùm ca bệnh khu công nghiệp Đông Anh, tiếp tục ghi nhận thêm 3 ca bệnh. Đó là Đ.T.T (nữ, SN 1987; ở Tiên Kha, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là công nhân Công ty SEI đã được cách ly từ ngày 5/7, làm xét nghiệm 4 lần âm tính.

Ngày 15/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân H.T.D (nữ, SN 2001; trú Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là công nhân Công ty SEI (bộ phận CL-Pasting) đã được cách ly từ ngày 5/7, xét nghiệm 2 lần âm tính.

Ngày 11/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vẫn âm tính. Ngày 16/7, bệnh nhân thấy mệt và ho nhiều hơn, xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân M.T.H (nữ, SN 1989; địa chỉ Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là công nhân Công ty SEI, đã được cách ly từ ngày 5/7, xét nghiệm 2 lần âm tính.

Ngày 15/7, bệnh nhân được xác định là F1 (do người cùng phòng cách ly đã được xác định dương tính) và được chuyển cách ly tại Trường FPT Thạch Thất, xét nghiệm ngày 16/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.