Pháp đình

2 anh em lĩnh án vì dùng gậy sắt, dao chống người thi hành công vụ

30/09/2021, 14:22

Không qua được chốt kiểm soát, 2 anh em ruột quê ở Bạc Liêu đã đe dọa và dùng gậy, dao chống người thi hành công vụ.

Ngày 30/9, TAND thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự "Chống người thi hành công vụ" đối với 2 bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Nhựt (em ruột Sơn, cùng thường trú phường 1, thị xã Giá Rai).

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h30 ngày 9/8, Nhựt điều khiển xe máy định qua chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 (khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai) để đi lấy tiền.

Tuy nhiên, Nhựt không có giấy đi đường và đi ra đường khi không thật sự cần thiết trong lúc địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nên cán bộ tại chốt không cho Nhựt qua chốt.

img

2 bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: V.S

Tại đây, Nhựt có hành vi gây rối trật tự, dùng lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, rồi quay xe về và gọi cho anh ruột là Sơn hay tin. Sau đó, Nhựt mang gậy quay lại tiếp tục chửi bới, xúc phạm và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Lúc này, Sơn mang theo dao tự chế xông vào đe dọa những người làm nhiệm vụ, cán bộ tại chốt né tránh được và đã báo với Công an thị xã Giá Rai cử lực lượng đến xử lý vụ việc.

Khi thấy công an đến, Sơn và Nhựt vẫn dùng cây sắt, dao để phản kháng, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đưa về trụ sở làm việc.

Tại phiên tòa hôm nay, với những chứng cứ tại tòa, Sơn và Nhựt đều cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn, hối lỗi.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn 1 năm tù và Nguyễn Hoàng Nhựt lãnh 9 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Được biết, bị cáo Sơn từng có tiền án về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", Sơn và Nhựt cũng từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.